วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธีทำ SEO (Search Engine Optimization) ปี 2015 [Infographic & Content]

การทำให้เว็บตัวเองติดอันดับบน Search Engine อย่าง Google นั้น ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization ด้วย วันนี้ทางทีมงาน banana society ก็ได้ช่วยกันหาข้อมูลและทำออกมาเป็น infographic เพื่อให้ดูน่าสนใจ และง่ายต่อการอ่านมากขึ้น จะเป็นยังไงนั้นลองดูได้เลย (คำอธิบายอยู่ใต้ภาพ)
วิธีทำ SEO ปี2015 fff
1. เว็บไซต์/บล็อก ต้องรองรับการเข้าชมผ่านมือถือ แท็ปเล็ต
รองรับการเข้าชมนั้นหมายถึง การที่ Friendly กับ Mobile สังเกตว่าปัจจุบันเว็บไซต์จะมีการออกแบบให้เป็น Responsive Design แทบทั้งหมดแล้ว เมื่อเข้ามาที่หน้าจอ Smartphone ตัวเว็บไซต์จะมีการปรับรูปแบบให้เข้ากับหน้าจอนั้น หากสังเกตเวลาที่ค้นหา Google นั้น เว็บไซต์ที่ Friendly กับ Mobile จะได้คะแนนจัดอันดับที่ดีกว่าเว็บแบบ Static ธรรดา
2. การสร้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ให้น่าสนใจ และใช้ประโยชน์ได้จริง
สิ่งสำคัญที่สุดในการทำเว็บไซต์และขาดไม่ได้คือเรื่องคอนเทนต์ เพราะการที่คนเข้ามาในเว็บเราเพราะต้องการอ่านเนื้อหาต่าง ๆ ดังนั้นการ SEO แบบธรรมชาติที่ดีที่สุดคือคอนเทนต์เลย สังเกตเว็บไซต์เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวมักจะมีผู้ใช้พยายาม Search อยู่ทุกวัน เพราะเขาต้องการหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ สวย ๆ นั่นเอง ดังนั้นหากบทความเราน่าสนใจและไม่เหมือนใครแล้วล่ะก็ จะได้รับความน่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ
3. ต้องเจาะ Social Networks ที่กลุ่มเป้าหมายเล่นกันมากที่สุด
Facebook คือแหล่ง Community ขนาดใหญ่และได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย เพราะงั้นการทำ Fanpage หรือ Group จึงได้รับความนิยม และต้องคิดถึงการแย่งชิงพื้นที่บน News Feeds ด้วย อาจจะต้องมีการ Boost Post เพื่อให้บทความเราสามารถเห็นบน Feed ได้ตรงกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้นนั่นเอง
4.เน้น Link Building ที่มีคุณภาพเท่านั้น
5.เพิ่มความปลอดภัยบนเว็บไซต์
หากเราเคยเผลอเข้าไปในเว็บไซต์ที่ไม่มีความปลอดภัย สังเกตว่าจะโดน Browser บล็อก รวมถึงการลด Ranking ของเว็บเราลงด้วย อีกทั้งหากเว็บไซต์เราเป็นเว็บเกี่ยวกับการขายสินค้า มีข้อมูลลูกค้า แต่ระบบไม่มีความปลอดภัยล่ะ!? แย่สุด ๆ เลย
6. เน้นการทำ SEO แบบ Local ให้มากขึ้น
ทาง Google มี Algorithm เพื่อตรวจหาเว็บไซต์ที่มีคุณค่าในท้องถิ่นหรือจังหวัด ดังนั้นการทำบทความหรือเน้น Keyword ต่าง ๆ ก็อยากจะให้สื่อถึงตลาดแบบ Local มากขึ้น ให้ตรงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น
7. เตรียมตัวรับมือกับอุปกรณ์ IT ที่สวมใส่ได้ 
Wearable Gadget เป็นสิ่งสำคัญที่ควรใส่ใจไม่น้อยเหมือนกัน เพราะผู้ใช้อาจจะให้ความสนใจมากกว่า Smartphone ก็ได้ ตอนนั้นแหละจะเป็นโอกาสที่เร็วที่สุดในการเข้าถึงผู้ใช้โดยตรง โดยอาศัยช่องทางที่อุปกรณ์นั้นรองรับ ยังไงก็ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น