วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

"ยิ่งห่วยยิ่งโม้"

"ยิ่งห่วยยิ่งโม้"
วันนี้ได้คุยกับผู้หญิงเก่ง คุณ Audrey Lim Hwei Bin ตำแหน่ง Senior Client Advisor จาก UOB Singapore คล่องและชำนาญด้านการให้ข้อมูลการลงทุนที่สิงคโปร์ มีน้ำใจมากเพิ่งมาถึงเมืองไทยเมือคืน แต่เต็มใจนัดคุยให้ข้อมูลทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันเลย แถม โทรมาตั้งแต่อยู่สิงคโปร์ คุยเสร็จมีนัดไปทานมื้อเย็นกับลูกค้ารายใหญ่ต่ออีก ต้องขอบคุณคุณวสินรองประธานบริหารการลงทุน Manulife ที่มีนำ้ใจแนะนำให้รู้จักคนเก่งๆ เพิ่มเข้ามาในชีวิต
ข้อสังเกตจากการที่ได้รู้จักคนะดับ on top ตัวจริง เหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีความถ่อมตัว อ่อนน้อม มีน้ำใจช่วยเหลือคนอื่น เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขยายออกไปเรื่อยๆ
ในขณะที่คนที่เจออีกพวกฝั่งตรงกันข้าม ที่มักไม่มีความเก่งอะไรที่ชัดเจน ไม่ได้มีความสามารถหรือผลงานที่ดีเกินคนอื่น หรือทำอะไรได้นิดๆ หน่อยๆ มักจะโชว์กร่าง โชว์ self พาลคิดว่าตัวเองเก่งหรือดีเกินคนอื่นในทุกๆ ด้าน ซึ่งเป็นการมโนหลงตัวเองล้วนๆ คนพวกนี้มักมีวงความสัมพันธ์สร้างความสำเร็จที่แคบ เพราะเหมือนน้ำเต็มแก้ว อยู่แค่ไหนก็แค่นั้น ไม่มีใครอยากสร้างความสัมพันธ์ที่ดีด้วย เพราะรับรู้ได้ถึงความยะโสโอหังนั้น
ที่สำคัญคนประเภทหลังนับวันๆ จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ
อย่าลืม! ค่าของคนเรานั้นตัดสินกันที่ผลของงาน การกระทำที่สนับสนุนชีวิตคนอื่นให้ดีขึ้นด้วย ไม่ใช่ตัดสินจากการคิดด้วย ตัวเอง มันไร้สาระ ปัญญาอ่อนสิ้นดี
แล้วจริงๆ คุณเป็นคนพวกไหนกัน? คุณรู้ดีแก่ใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น