วันอังคารที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

เสี่ยวหมี่ ต่อยอดสินค้า ด้วยทีวีอัจฉริยะ 48 นิ้ว รองเท้าไฮเทค เครื่องกรองน้ำ

ดาวรุ่งไอทีแดนมังกร “เสี่ยวหมี่ (Xiaomi)” เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด ในชื่อ “Mi TV2S” แจ้งเกิดชุดทีวีความละเอียดสูง 4K ขนาด 48 นิ้ว ที่มีความบางเครื่องเพียง 9.9 มม. พร้อมกรอบอะลูมิเนียม ขณะเดียวกัน ก็เปิดตัวรองเท้าไฮเทคเทคโนโลยีบลูทูธ ซึ่งมีระบบตรวจจับการเคลื่อนไหวมาตรฐานเดียวกับที่ใช้ในกองทัพ ยังมีเครื่องกรองน้ำรุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าล่าสุดในตระกูล Mi ด้วย
 
ข้อมูลระบุว่า ทีวีที่เสี่ยวหมี่เปิดตัวล่าสุดนี้มี 4 สีให้ชาวจีนเลือกซื้อ ได้แก่ สีทอง ฟ้า เขียว และชมพู ส่วนประกอบหลักในเครื่องอย่างหลอดภาพขนาด 10 บิต ทำให้สามารถแสดงภาพความละเอียดสูงพิเศษ 4K ได้ที่ความเร็ว 60Hz ทั้งหมดนี้ทำงานบนระบบปฏิบัติการ MIUI TV OS ที่พัฒนามาจากระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุด Android 5.0 Lollipop
 
เบื้องหลังความไฮเทคของทีวีนี้คือ ชิป Mstar 6A928 หน่วยประมวลผล 4 คอร์ ที่ทำงานร่วมกับชิป 1.4GHz Cortex A17 ตัวเครื่องมาพร้อมชิปกราฟิก Mali-T760MP4 GPU หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB บนพื้นที่เก็บข้อมูลจุ 8GB
 
ในเชิงการเชื่อมต่อ ข้อมูลระบุว่า ทีวีของเสี่ยวหมี่สามารถรองรับบลูทูธ (Bluetooth 4.0) และไวไฟ Wi-Fi 802.11ac ทั้งหมดนี้ Xiaomi Mi TV2S จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 2,999 หยวน หรือราว 16,000 บาท กำหนดการเริ่มจำหน่ายในตลาดจีนคือ 28 กรกฎาคมนี้
 
ในขณะที่เสี่ยวหมี่ ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดการจำหน่ายทีวีในตลาดโลก ดาวรุ่งแดนมังกรยังเปิดตัวรองเท้าไฮเทคของตัวเองรุ่นแรกด้วยการร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรอย่าง Li-Ning ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต และจำหน่ายรองเท้า และอุปกรณ์กีฬา
 
สนนราคารองเท้าไฮเทคของเสี่ยวหมี่คือระหว่าง 199 หยวนและ 399 หยวน
 
สนนราคารองเท้าไฮเทคของเสี่ยวหมี่คือระหว่าง 199 หยวน และ 399 หยวน (ราว 1,000-2,000 บาท) ความต่างอยู่ที่ชิปบลูทูธ และอุปกรณ์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้สวม จุดนี้เสี่ยวหมี่ยืนยันว่า ติดตั้งระบบเซ็นเซอร์มาตรฐานเดียวกับที่กองทัพจีนใช้งาน ทั้งหมดนี้เป็นระบบกันน้ำ และทนต่อแรงกระแทก
 
ผู้สวมรองเท้าไฮเทคนี้จะสามารถติดตามสถิติการก้าวเดิน ระยะทาง และพลังงานที่เผาผลาญไประหว่างนั้น รวมถึงรองรับฟังก์ชันการติดตามจ้อมูลสุขภาพอื่นๆ เมื่อใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน กำหนดการวางตลาดของรองเท้านี้ในจีน คือ 20 กรกฎาคม
 
นอกจากโทรทัศน์ และรองเท้าไฮเทค เสี่ยวหมี่ยังเปิดตัวเครื่องกรองน้ำชื่อ Mi Water Purifier เพื่อจำหน่ายในจีนเท่านั้น สนนราคา 1,299 หยวน (ราว 7,200 บาท) หน้าที่หลักของเครื่องนี้คือการเปลี่ยนน้ำประปาเป็นน้ำดื่ม แต่ความอัจฉริยะอยู่ที่เป็นหนึ่งในเครือข่ายสินค้าตระกูล “Mi Home” ซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบการตั้งค่าอุปกรณ์ ประวัติการทำงาน และได้รับการแจ้งเตือนเมื่อระบบพบว่าต้องเปลี่ยนไส้กรอง
 
การเปิดตัวเครื่องกรองน้ำนี้ตอกย้ำยุทธ์ศาสตร์ของเสี่ยวหมี่เรื่องการเข้าถึงผู้บริโภคในทุกด้าน ที่ผ่านมา ดาวรุ่งไอทีจีนรายนี้เปิดตัวสินค้าอย่างอุปกรณ์วัดความดันโลหิต หลอดไฟอัจฉริยะ รวมถึงเครื่องฟอกอากาศ และอุปกรณ์เราท์เตอร์กระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดนี้เสี่ยวหมี่ มีแผนเปิดตัวสินค้าเพื่อผู้บริโภคเหล่านี้มากกว่า 100 ชนิด โดยจะจับมือกับพันธมิตรเพื่อต่อยอดตลาดต่อไป
 
Mi Water Purifier
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น