นีลเส็นสำรวจออนไลน์ประชากรทั่วโลก 60 ประเทศ 30,000 คน ถึงทัศนคติของผู้บริโภค และปัจจัยที่จูงใจให้พวกเขาซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ผ่านรายงานGlobal New Product Innovation พบว่า

ผู้บริโภคไทยชอบทดลองผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นอันดับ ของเอเชียแปซิฟิก
ผู้บริโภคเอเชียแปซิฟิก เป็นกลุ่มที่พึงพอใจกับแบรนด์ที่มีการลงทุน R&D พัฒนาสินค้าใหม่ และสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก จากการช็อปปิ้งครั้งล่าสุดของผู้บริโภคชาวไทยพบว่า 77ของกลุ่มตัวอย่าง ซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาดมาทดลองใช้ เป็นอันดับสองรองจากเวียดนามที่สูงถึง 88% และสูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกถึง 20%
69% ของผู้บริโภคชาวไทยชอบเวลาที่ผู้ผลิตมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเป็นทางเลือกมากขึ้น จากค่าเฉลี่ยทั่วโลก62% ในขณะที่ 52%ยินยอมที่จะจ่ายราคาที่สูงกว่าเพื่อผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลกที่มีเพียง 44% และ 52% ยืนยันว่าพวกเขาเป็นผู้ซื้อรายแรกๆ (Early Purchaser) ของผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ เทียบกับค่าเฉลี่ยทั่วโลก39%

ทีวีคือสื่อพีอาร์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ดีที่สุด
สำหรับการรับรู้ถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ผู้บริโภคชาวไทยถึง 29% ยกให้สื่อโฆษณาผ่านทีวีเป็นสื่อหลักในการรับรู้ข่าวสาร สูงกว่าค่าเฉลี่ยเอเชียแปซิฟิกที่มีเพียง19% เท่านั้น และ 53% ของผู้บริโภคในภูมิภาคยกให้การโฆษณาผ่านสื่อทีวีเป็นหนึ่งในห้าอันดับแรกของแหล่งข้อมูลของพวกเขา
นอกจากนี้คนไทย 47%ยกให้ข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตก็เป็นหนึ่งในห้าอับดับแรกที่ช้ประกอบการตัดสินใจซื้อสินค้าใหม่ และ 39% คือข้อมูลจากครอบครัวและเพื่อน
GOLD-CHANCE-CONSU-OPENMIND---CONTENT1  
จ่ายเพิ่มได้แต่ต้องคุ้มค่า
รายงานจากนีลเส็นเผยว่าความคุ้มค่าของราคาที่จ่ายเพิ่ม คือปัจจัยหลักสำหรับการเปิดใจซื้อผลิตภัณฑ์ออกใหม่ของผู้บริโภคในประเทศไทยถึง 45% ตามมาด้วยความสะดวกสบาย30% และความเหมาะสมสำหรับครอบครัว 27%ซึ่งต่างจากเอเชียแปซิฟิกมองว่าความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไปและความสะดวกสบายถือเป็นอันดับหนึ่งและสองตามลำดับ ตามด้วยคุณภาพของสินค้าที่ช่วยเสริมไลฟ์สไตล์ และคำแนะนำส่วนบุคคล
ในแง่ของความต้องการผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคต ผู้บริโภคชาวไทยมองว่าผลิตภัณฑ์สำหรับพวกเขาในอนาคตต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ราคาไม่แพง เน้นความสะดวกสบาย มีส่วนผสมจากธรรมชาติและ รักษ์สิ่งแวดล้อม เป็นปัจจัยหลักที่ให้ความสนใจทำให้หลายคนมีการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติที่ช่วยสนับสนุนไลฟ์ไตล์ของการรักษาสุขภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และมีความคล้ายคลึงกับเทรนด์ในเอเชียแปซิฟิกมาก
GOLD-CHANCE-CONSU-OPENMIND---CONTENT2GOLD-CHANCE-CONSU-OPENMIND---CONTENT3