วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

15 สุดยอดคำคมที่ผมซูฮกครับ

ผมพูดตรงๆเลยนะครับ เวลาที่เราท้อแท้ ทำงานแล้วเริ่มรู้สึกว่าเวิ้งว้าง หมดแรงหมดกำลังใจ ผมว่าคนเรานะครับจะมีช่วงนี้กันทุกคน แต่เอาเข้าจริงๆนะครับ แค่เราเปิดดูคำคมต่างๆบนโลกออนไลน์ มันก็สามารถฟื้นฟูกำลังใจให้เราได้แล้ว นี่คือ 15 สุดยอดคำคมที่ผมซูฮกครับ
1. เพื่อไม่ให้ต้องเสียใจภายหลัง เราก็ควรจะฉกฉวยทุกโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตอย่างสุดความสามารถ ขอเพียงแต่เราสามารถใฝ่ฝันได้ เราก็สามาถทำให้เป็นจริงได้
2. จงเติบโต…จากความผิดพลาด  จงเฉลียวฉลาด..จากความผิดหวัง บางครั้งเราต้องเชื่อสัญชาตญาณของตัวเอง  ให้มากกว่าคำพูดของคนบางคน
3. เวลาเดินทางตามความฝัน อย่าไปกลัวว่าจะต้องเสียใจหรือผิดหวัง เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุด คือการไม่ได้ทำอะไรเลยกับความฝันที่มี
4. ความสุขที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิต ไม่ใช่ขึ้นอยู่กับคุณได้รับอะไร แต่ขึ้นอยู่กับคุณปล่อยวางอะไร ชีวิตนี้ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเริ่มต้นสิ่งดีๆให้กับตัวเอง
5. อย่าเติบโตแต่ “ร่างกาย” แล้วปล่อยให้ “จินตนาการ” ล้มตาย ไปไม่ถึงปลายทาง แต่ได้อะไรระหว่างทางก็ยังดี
6. ขาดความกระตือรือร้น ย่อมไม่มีความก้าวหน้าในโลกใบนี้ ต่อสู้ ค้นหา ค้นพบ และไม่ยอมแพ้
7. คนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายล้วนมีการเริ่มต้น กล้าที่จะเริ่มต้น จึงจะค้นพบหนทางแห่งความสำเร็จ เราสามารถสูญเสียทุกสิ่งได้ แต่เราไม่สามารถสูญเสียความเป็นคนได้
8. ความกล้าหาญอาจหมายถึงการที่เราจะยืนขึ้นและพูดมันออกไป แต่นอกจากนี้ความกล้าหาญยังหมายถึงการที่เราจะยอมนั่งลงแล้วฟังด้วย
9. ความมืดไม่สามารถขับไล่ความมืดได้ มีแต่แสงสว่างเท่านั้นที่ทำได้ ความเกลียดชังไม่สามารถขับไล่ความเกลียดชังได้ มีแต่ความรักเท่านั้นที่ทำได้
10. ไม่ใช่เราทุกคนจะสามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ แต่หากเราก็สามารถทำสิ่งเล็กๆด้วยใจที่ยิ่งใหญ่ได้
11. ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม ไม่ว่ามันจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว ประสบการณ์ที่ได้รับมาถือว่าเป็นความสำเร็จของมันเอง
12. เกือบทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ล้วนมาจากความไม่มีเหมือนกันทั้งนั้น หนทางสู่การเริ่มต้น คือ การหยุดพูด และเริ่มลงมือทำ
13. ความล้มเหลวเป็นโอกาสที่จะเริ่มต้นอีกครั้ง แต่เป็นการเริ่มต้นอย่างฉลาดกว่าเดิม ไม่มีอะไรกำหนดได้ล่วงหน้า อุปสรรคในอดีตของคุณอาจกลายเป็นหนทางที่นำไปสู่การเริ่มต้นใหม่
14. อย่าปล่อยให้อดีตมาตัดสินอนาคต ชีวิตไม่ใช่การค้นหาตัวเอง แต่มันคือการสร้างตัวของตัวเองขึ้นมาต่างหาก
15. ศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก คือศิลปินที่กล้าออกแบบชีวิตตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น