วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รถมือสองดีดรับข่าวรัฐเร่งเบิกจ่าย กรังด์ปรีซ์ยกมาตรฐาน-ย้อมแมวคืนเงินทุกกรณี

ตลาดรถมือสองดีดกลับ "กรังด์ปรีซ์" สบช่องผนึกผู้ค้ารถเก่ายกมาตรฐานสร้างมั่นใจ ซื้อในงานมีปัญหาคืนเงินทุกกรณี พร้อมแคมเปญพิเศษขายต่ำกว่าทุนอีกวันละ 2 คัน แบงก์กรุงศรีฯ โดดร่วมช่วยปลดล็อกสินเชื่อมั่นใจรถยูสโต 10-15%
นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานการจัดงานมหกรรมยานยนต์นำเข้าและรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 7 เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ"ถึงความพร้อมจัดงานอิมพอร์ตแอนด์ยูสคาร์โชว์ ครั้งที่ 7 ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20-26 ก.ค.นี้ว่า เกินกว่า 100% ซึ่งล่าสุดบริษัทได้พันธมิตรผู้ค้ารถเก่าเพิ่มขึ้นอีก 5-6 ราย



ซึ่งจะทำให้บรรยากาศของงานดูคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะจุดขายใหญ่ของรถยนต์รถจักรยานยนต์มือสอง ซึ่งบริษัทได้เซ็นสัญญากับทางผู้แสดงสินค้าหรือผู้จำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว จะไม่นำสินค้าต้องห้าม 7 ประการ อาทิ ชนหนัก-พลิกคว่ำ, สวมซาก-สวมทะเบียน, น้ำท่วม, ไฟไหม้, ตัดต่อแชสซี, โอนกรรมสิทธิ์ไม่ได้ มาขายในงาน ซึ่งถ้าตรวจพบ คืนเงินทุกกรณีรวมถึงรับประกันเครื่องยนต์-เกียร์ ในระยะเวลา 1 เดือน

นายจาตุรนต์กล่าวว่า ไฮไลต์ของงานคือ "ใหม่ สด ลดทุกวัน" ซึ่งเป็นธีมที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมงานให้ความสำคัญโดยเน้นถึงคุณภาพของรถยนต์ที่นำเข้ามาขาย และมีการหมุนเวียนให้เลือกใหม่ทุกวัน รวมถึงไฟแนนซ์กรุงศรีออโต้ ยังได้จัดโปรโมชั่นอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อในงาน และการอนุมัติอย่างรวดเร็วที่ทราบผลภายในครึ่งชั่วโมง พร้อมแคมเปญเด็ดขายรถต่ำกว่าทุนทุกวันวันละ 2 คัน รวมทั้งสิ้น 14 คัน ไปจนถึงการจัดอีโคเดย์ (ECO Day) ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค. และปิกอัพเดย์ (Pickup Day) ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. ซึ่งจะมีรถให้เลือกซื้อได้อย่างจุใจ

"น้ำหนักปีนี้คงเน้นไปที่รถใช้แล้ว ซึ่งตลาดตอนนี้เริ่มตอบรับมากขึ้นประเมินกันว่าตลาดปีนี้รถมือสองน่าจะมีอัตราการเติบโตจากปีที่แล้ว 10-15% รับข่าวดีการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐซึ่งเราได้แบ่งสัดส่วนของงานเป็นรถเก่า 70-80 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่รถนำเข้าได้รับผลกระทบจากปัญหาศุลกากรทำให้ภาษีเพิ่มขึ้นและการออกรถล่าช้า ซึ่งจะทำให้ปีนี้รถรุ่นใหม่อาจจะไม่โดดเด่นเท่าที่ควร แต่ก็มีให้เลือกช็อปหลากหลายยี่ห้อ"

สำหรับค่ายรถยนต์ที่เข้าร่วมงานในปีนี้ ประกอบด้วย เอจีคาร์, เท็ดดี้ ออโต, บีอาร์จี, อีตั้น และทีเอ็นพี ฯลฯ ส่วนบริษัทรถยนต์มือสอง อาทิ มินิ เน็กซ์, บีเอ็มดับเบิลยู พรีเมี่ยม ซีเล็กชั่น, มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ยูสคาร์, วิชมอเตอร์, ออโต มาสเตอร์, โย รัชดา, เพชรยนต์, แพนด้า สปีด, เบสท์เซอร์วิส, พีวีออโต, เดอะวัน, คุณเอ็กซ์, รถบ้านรามอินทรา พร้อมโซนอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ครบครัน และโซนของแบรนด์เนมมือสองในงานด้วย รวมถึงรถมอเตอร์ไซค์มือสอง รถจักรยานมือสอง นอกจากนี้ ยังมีผู้เชี่ยวชาญช่วยให้คำแนะนำในการเลือกซื้อรถยนต์ รวมถึงโซน Luxury Used Brand Grand Sale ที่นำสินค้าแบรนด์เนมมือสองคุณภาพเยี่ยม ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า จิวเวลรี่และของประดับตกแต่งมาจำหน่ายในราคาสุดพิเศษ โดยเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้องค์กรการกุศล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น