วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Autopsy.io แหล่งรวมข้อมูล Startup ที่ล้มเหลวเฟลศาสตร์ by http://techsauce.co/news/autopsy-io-fail-startup/

2015-06-09_14-48-47
เชื่อว่า Startup ทุกๆ คนคงสนใจคนที่ประสบความสำเร็จกัน เพราะเขาเหมือนถูกฉายด้วย Spotlight ให้ดูโดดเด่น แล้วคนที่เหลือหล่ะ ก็จะมีแค่ 2 ส่วน คือ คนที่กำลังพัฒนาอยู่และคนที่ล้มเหลวแล้ว ที่ๆ เราจะแนะนำไม่ได้ต้องการจะซ้ำเติม แต่เป็นอีกด้านซึ่งผมว่าดีมากในการให้วิทยาทานกับคนที่กำลังทำ Startup อยู่หรือสนใจจะทำด้วยข้อมูลของผู้ที่ล้มเหลวในการทำ ที่นี่ Autopsy
Autopsy.io (อย่า search เฉพาะ autopsy อย่างเดียวนะครับ) เป็นเว็บไซต์รวบรวมข้อมูลของบริษัท Startup ที่ทำผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแต่ล้มเหลวแบบไม่เป็นท่าจากผู้ที่ยินดีเปิดเผยข้อมูล
ข้อมูลภายในนี้ไม่มีอะไรมากนอกจากชื่อบริษัท, ชื่อผลิตภัณฑ์ เหตุผลที่ล้มเหลว แถมยังมี Slideshare หรือเป็นเว็บไซต์บอกลา ให้ดูแนวทางถึงความเฟลด้วยว่าเพราะอะไร ทำไมถึงเจ๊ง
ผมได้ลองเข้าไปอ่านดู บางอย่างผมก็เคยใช้และก็เพิ่งรู้ว่ามันเจ๊งไปแล้วอย่าง Springpad ด้วยปัญหาด้านการเงิน
อยากให้ทุก Startup ไทยได้ลองอ่านกันดูครับ ดูแล้วเอามาเป็นการเรียนรู้อย่าเดินตามเขาไป
และหากมีอะไรที่อยากรู้ บอกเราได้ใน comment ครับ เราจะพยายามหาข้อมูลและความรู้มาให้ใน Startup101

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น