วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ผู้ผลิต รถยนต์ไฟฟ้า ชื่อดังระดับโลก ไม่หวั่น หากแอปเปิล จะผลิต Apple Car



แม้จะยังไม่มีหลักฐานใดๆ ที่ยืนยันได้ 100% ว่า แอปเปิล จะผลิต รถยนต์ไฟฟ้า หรือ Apple Car หรือไม่ แต่ล่าสุด ทางบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดังของโลก ได้ออกมาเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลใดๆ ถ้าหาก แอปเปิล จะลุยตลาดรถยนต์ตามข่าวลือ
โดย อีลอน มัสค์ (Elon Musk) เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ก่อตั้ง Tesla Motors ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้า และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังของความสำเร็จ Space Exploration Technologies หรือ SpaceX ที่เรียกได้ว่าอาจจะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Apple Car เผยว่า ถ้าหากแอปเปิลก้าวลงมาเล่นในตลาดรถยนต์ จะเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก อย่างไรก็ดี ทาง Tesla ยังไม่เห็นการดึงตัวพนักงาน อีกทั้งเมื่อดูข้อมูลใน LinkedIn 1 ปีที่ผ่านมา Tesla มีการจ้างพนักงานจาก แอปเปิล มากกว่า แอปเปิล จ้างจาก Tesla ประมาณ 5 เท่า
สำหรับ ข่าวลือ เกี่ยวกับ Apple Car มีมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานข่าวว่า มีพนักงาน แอปเปิล กว่า 1,000 คน ซุ่มทำงานกับโปรเจ็คลับ ที่มีชื่อว่า Titan ที่คาดว่า น่าจะเป็นโปรเจ็คของการออกแบบ รถยนต์ไฟฟ้า โดยมี Steve Zadesky เป็นผู้นำโครงการ Titan อีกด้วย - cultofmac.com
ยลโฉม คอนเซปท์ Apple Car รถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งอนาคต
ถึงแม้ว่า Apple Car รถยนต์พลังไฟฟ้ารุ่นแรกของแอปเปิล จะยังไม่เผยโฉมกันในเร็วๆ นี้ แต่ล่าสุด ได้มีการจัดการประกวด Apple Concept Car เพื่อชมดีไซน์บรรเจิดของบรรดานักออกแบบนั่นเอง และคอนเซปท์ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ เป็นของ Aristomenis Tsirbas กับคอนเซปท์สุดเจ๋งคันนี้นั่นเอง
โดย Apple Car concept จาก Aristomenis Tsirbas นั้น นอกจากจะดีไซน์ไฟรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เป็นไฟแบบ LED แล้ว ประตูรถยังโดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยการเปิดออกด้านข้างซ้ายและขวา เรียกได้ว่า สมกับเป็นรถแห่งอนาคตเลยทีเดียว
ถึงแม้ว่า กว่าที่ Apple Car ตัวจริงจะเผยโฉม ต้องรอไปจนถึงปี 2020 แต่ตอนนี้ ทางแอปเปิล ก็ได้ระดมทีมที่จะผลิตและพัฒนา Apple Car กว่า 1,000 คนแล้ว ส่วน Apple Car จะมีดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานที่ยอดเยี่ยมขนาดไหน ต้องติดตามกันต่อไปครับ - cultofmac.com
เผยข้อมูล Project Titan โปรเจ็คลับของแอปเปิล กับการผลิต Apple Car
หลังจากที่มี ข่าวลือ เกี่ยวกับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้าคันแรกของแอปเปิล ที่คาดว่า อาจจะใช้ชื่อ Apple Carล่าสุด ได้มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Apple Car เพิ่มขึ้น เมื่อทางเว็บไซต์ appleinsider เผยว่า รถยนต์คันดังกล่าว จะมีโค้ดเนมว่า Titan ซึ่งเป็นโปรเจ็คใหม่ล่าสุดที่ แอปเปิล กำลังพัฒนาขึ้นมา และมีโรงงานผลิตเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสำนักงานใหญ่ แอปเปิล นั่นเอง
สำหรับโรงงานดังกล่าว ถูกเรียกว่า SG5 ซึ่งจะเป็นทั้งพื้นที่สำหรับพัฒนารถยนต์ และโรงซ่อม โดยจะไม่ทำเป็นจุดสนใจ เพื้อป้องกันไม่ให้คู่แข่งลอกเลียนแบบ นอกจากนี้ ยังมีสถานที่สำหรับวิจัยและพัฒนา ที่มีชื่อว่า SixtyEight ซึ่งจะเป็นสถานที่เก็บความลับสำหรับ Apple Car อีกด้วย
อย่างไรก็ดี เรื่องสเปค และดีไซน์ของ Apple Car นั้น ยังไม่มีข้อมูลเปิดเผยออกมา ส่วนข้อมูลข้างต้น แอปเปิล ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ - appleinsider.com
ซีอีโอ Mercedes-Benz ย้ำ ไม่มีอะไรน่าห่วง หากแอปเปิล จะทำรถ iCar
เรียกได้ว่า ได้รับความสนใจมากเลยทีเดียว หลังจากที่มีข่าวออกมาว่าแอปเปิล กำลังพัฒนา รถยนต์ไร้คนขับแบรนด์ตัวเอง ซึ่งน่าจะทำให้ผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ชั้นนำ ตื่นตัวไม่น้อยเลยทีเดียว และล่าสุด ทางซีอีโอของ Mercedes-Benz ได้ออกมาเผยว่า ไม่รู้สึกกังวลอะไร ถ้าหากแอปเปิล จะทำรถยนต์แบรนด์ตัวเองจริงๆ
โดย Dieter Zetsche ประธานบริษัท Daimler AG ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง Mercedes-Benz ได้ออกมาเผยว่า ข่าวลือดังกล่าว ไม่ได้สร้างความกังวลให้กับบริษัทมากนัก และเช่นเดียวกัน ถ้าหาก Mercedes-Benz คิดจะทำ สมาร์ทโฟน ก็คงไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่แอปเปิลจะต้องกังวลแต่อย่างใด
นอกจากนี้ ทาง Dieter Zetsche ยังได้เผยอีกด้วยว่า ข่าวลือเรื่องที่ แอปเปิล จะหันมาทำรถยนต์นั้น เป็นไอเดียที่ไม่ถูกต้องเท่าใดนัก เนื่องจากยังหาเหตุผลไม่ได้ว่า แอปเปิล จะมาส่วนแบ่งในธุรกิจนี้ไปเพื่ออะไร และเชื่อว่า นักลงทุนคงจะไม่ชอบด้วยเช่นกัน - cultofmac.com
สื่อนอกยืนยัน แอปเปิล​ ซุ่มทำ รถยนต์แบรนด์ตัวเอง คาดเปิดตัวได้ในปี 2020
ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Reuters, Wall Street Journal รวมไปถึง Financial Times ต่างรายงานว่า แอปเปิล ซุ่มพัฒนารถยนต์แบรนด์ตัวเอง และล่าสุด ทาง Bloomberg ได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่า ข่าวลือดังกล่าว น่าจะเป็นความจริง และคาดว่า รถยนต์แบรนด์ Apple นั้น จะเปิดตัวราวๆ ปี 2020
แม้ว่าข้อมูลในตอนนี้ จะยังไม่สามารถระบุได้อย่างแน่ชัดว่า รถยนต์ดังกล่าว จะเป็นรถยนต์แบบไร้คนขับหรือไม่ แต่ทาง Bloomberg ได้เผยว่า แอปเปิล ได้ก่อตั้งทีมพัฒนารถยนต์ ประมาณ 200 คนแล้ว ซึ่งเริ่มว่าจ้างเมื่อ 1-2 เดือนที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังได้มองหา ผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่ และวิทยาการหุ่นยนต์อีกด้วย
ส่วนข่าวนี้จะเป็นความจริงมากแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไปครับ - bgr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น