updated: 21 ก.ย. 2558 เวลา 15:10:46 น.
TUF ประกาศ รีแบรนด์ดิ้งธุรกิจของไทยยูเนี่ยนทั่วโลก พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น "บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)" และเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จากเดิม TUF เป็น "TU"
นายไกรสร จันศิริ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัท ไทยยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวเปิดงาน "Becoming One: Rising to The Future" เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2558 ว่า บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ประกาศรีแบรนด์ดิ้งธุรกิจของไทยยูเนี่ยน ทั่วโลกภายใต้วิสัยทัศน์พันธกิจ ค่านิยม รวมถึงแบรนด์องค์กรใหม่ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2558 บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จะเปลี่ยนชื่อเป็น "บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)" และเปลี่ยนชื่อย่อหลักทรัพย์จากเดิม TUF เป็น "TU"
"เราได้เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตรายเล็กๆ ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ตั้งแต่ตอนนั้นผมได้มองว่าการจะเจริญเติบโตได้นั้น ปัจจัยที่ขาดไม่ได้คือทัศนคติและมุมมองที่เหมาะสม จริงอยู่การทำงานหนักเป็นสิ่งสำคัญ แต่ความเต็มใจที่จะรับฟังผู้อื่นและเรียนรู้สิ่งใหม่ก็สำคัญไม่แพ้กัน ผมมีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่เราก้าวมาถึงจุดนี้"
นายเชง นิรุตตินานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว ว่า พนักงานคือส่วนที่ก่อให้เกิดผลสำเร็จในตลาดต่างประเทศ เราร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานในต่างประเทศด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือในการทำงานที่ยั่งยืนเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกันคุณสมบัติเหล่านี้ได้ส่งผลให้เราเป็นผู้นำตลาด ผมขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่มุ่งมั่นในการทำงานที่ให้กับไทยยูเนี่ยนและมาโดยตลอด
ส่วนนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุปท้ายว่า กิจการเราได้เติบโตไปทั่วโลก จากมุมมองของเราๆ มองเห็นถึงโอกาสในอุตสาหกรรมอาหารทะเล ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ธรรมชาติ พนักงาน และมนุษยชาติไปพร้อมกันยิ่งใหญ่ ไทยยูเนี่ยนพร้อมจะเป็นผู้นำที่จะสร้างให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น นั่นคือการสร้างความสมดุลในสองด้านนี้ และทำหน้าที่ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลด้วยความมุ่งมั่น และจริงใจ เพื่อความยั่งยืนของมหาสมุทรและประชากรของโลกอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ การรีแบรนด์ครั้งนี้ เพื่อให้เป็นหนึ่งเดียวกันนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นว่าการบูรณาการและความโปร่งใสในงานอุตสาหกรรมนี้เป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการทรัพยากรและส่งผลให้เรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในการเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเล
"การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้เราสื่อสารถึงขนาดที่แท้จริงของกิจการขององค์กรของเราต่อผู้มีส่วนได้เสียตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตั้งแต่พนักงานใหม่ ไปจนถึงผู้ลงทุน ช่วยให้เราให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้บริโภค ช่วยสร้างสมดุลการทำงานของพนักงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้มูลค่าผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น และ ที่สำคัญที่สุดคือช่วยให้เราบริหารจัดการทรัพยากรอันมีค่าได้ดียิ่งขึ้น สรุปคือการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้เราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าในอดีต"
สำหรับวิสัยทัศน์องค์กรใหม่ของไทยยูเนี่ยนคือ การเป็นผู้นำด้านอาหารทะเลที่ได้รับความเชื่อถือที่สุด ตลอดจนใส่ใจดูแลทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ เพื่อรักษาให้คงไว้แก่คนรุ่นหลัง เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศเราเชื่อมั่นว่าการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลและสร้างความแตกต่างที่ดีให้เกิดขึ้นจริงต่อผู้บริโภค ลูกค้า และแนวทางการบริหารจัดการธุรกิจ
นายธีรพงศ์กล่าวสรุปว่า "วิสัยทัศน์และพันธกิจองค์กรของเราได้รับการปรับปรุงเพื่อสะท้อนการเจริญเติบโตมาเกือบสี่ทศวรรษ เรามุ่งมั่นที่จะให้ครอบครัวไทยยูเนี่ยนของเราแน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิม ด้วยการยึดถือตามวิสัยทัศน์และพันธกิจ"
นอกจากนี้ในงานเดียวกัน ทางผู้บริหารทั้งสามท่านก็ได้ร่วมกันเปิดตัวภาพอัตลักษณ์ หรือโลโก้ขององค์กรตัวใหม่ที่การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากมหาสมุทร เป็นสัญลักษณ์แห่งการเคลื่อนไปข้างหน้า ความพลิ้วไหวดุจสายน้ำ และ พลังอันสุขุม สะท้อนคุณลักษณะที่ไทยยูเนี่ยน ปรารถนา ภาพอัตลักษณ์องค์กรใหม่ที่ทันร่วมสมัยนี้ยังสะท้อนความภูมิใจในความเป็นไทยของบริษัท ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยพลังบวก
สำหรับโครงการรีแบรนด์ดิ้งนี้ บริษัทให้ความไว้วางใจให้บริษัทแลนดอร์ อัสโซซิเอทส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการทำแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาดำเนินการเป็นที่ปรึกษาในรายละเอียดทั้งหมด
"เราได้เริ่มต้นจากการเป็นผู้ผลิตรายเล็กๆ ทำงานกันอย่างหนักเพื่อสร้างรากฐานทางธุรกิจที่มั่นคง ตั้งแต่ตอนนั้นผมได้มองว่าการจะเจริญเติบโตได้นั้น ปัจจัยที่ขาดไม่ได้คือทัศนคติและมุมมองที่เหมาะสม จริงอยู่การทำงานหนักเป็นสิ่งสำคัญ แต่ความเต็มใจที่จะรับฟังผู้อื่นและเรียนรู้สิ่งใหม่ก็สำคัญไม่แพ้กัน ผมมีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่เราก้าวมาถึงจุดนี้"
นายเชง นิรุตตินานนท์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าว ว่า พนักงานคือส่วนที่ก่อให้เกิดผลสำเร็จในตลาดต่างประเทศ เราร่วมงานกับเพื่อนร่วมงานในต่างประเทศด้วยความมุ่งหวังที่จะสร้างความร่วมมือในการทำงานที่ยั่งยืนเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกันคุณสมบัติเหล่านี้ได้ส่งผลให้เราเป็นผู้นำตลาด ผมขอขอบคุณพนักงานทุกท่านที่มุ่งมั่นในการทำงานที่ให้กับไทยยูเนี่ยนและมาโดยตลอด
ส่วนนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวสรุปท้ายว่า กิจการเราได้เติบโตไปทั่วโลก จากมุมมองของเราๆ มองเห็นถึงโอกาสในอุตสาหกรรมอาหารทะเล ภายใต้การดำเนินธุรกิจที่มีความรับผิดชอบและเอาใจใส่ธรรมชาติ พนักงาน และมนุษยชาติไปพร้อมกันยิ่งใหญ่ ไทยยูเนี่ยนพร้อมจะเป็นผู้นำที่จะสร้างให้เกิดความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น นั่นคือการสร้างความสมดุลในสองด้านนี้ และทำหน้าที่ผู้นำอุตสาหกรรมอาหารทะเลด้วยความมุ่งมั่น และจริงใจ เพื่อความยั่งยืนของมหาสมุทรและประชากรของโลกอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ การรีแบรนด์ครั้งนี้ เพื่อให้เป็นหนึ่งเดียวกันนี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นว่าการบูรณาการและความโปร่งใสในงานอุตสาหกรรมนี้เป็นปัจจัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจและการบริหารจัดการทรัพยากรและส่งผลให้เรามีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นในการเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเล
"การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้เราสื่อสารถึงขนาดที่แท้จริงของกิจการขององค์กรของเราต่อผู้มีส่วนได้เสียตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ตั้งแต่พนักงานใหม่ ไปจนถึงผู้ลงทุน ช่วยให้เราให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อผู้บริโภค ช่วยสร้างสมดุลการทำงานของพนักงานได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้มูลค่าผลตอบแทนต่อผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น และ ที่สำคัญที่สุดคือช่วยให้เราบริหารจัดการทรัพยากรอันมีค่าได้ดียิ่งขึ้น สรุปคือการเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยให้เราแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นกว่าในอดีต"
สำหรับวิสัยทัศน์องค์กรใหม่ของไทยยูเนี่ยนคือ การเป็นผู้นำด้านอาหารทะเลที่ได้รับความเชื่อถือที่สุด ตลอดจนใส่ใจดูแลทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ เพื่อรักษาให้คงไว้แก่คนรุ่นหลัง เพื่อบรรลุวิสัยทัศน์ที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศเราเชื่อมั่นว่าการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลและสร้างความแตกต่างที่ดีให้เกิดขึ้นจริงต่อผู้บริโภค ลูกค้า และแนวทางการบริหารจัดการธุรกิจ
นายธีรพงศ์กล่าวสรุปว่า "วิสัยทัศน์และพันธกิจองค์กรของเราได้รับการปรับปรุงเพื่อสะท้อนการเจริญเติบโตมาเกือบสี่ทศวรรษ เรามุ่งมั่นที่จะให้ครอบครัวไทยยูเนี่ยนของเราแน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิม ด้วยการยึดถือตามวิสัยทัศน์และพันธกิจ"
นอกจากนี้ในงานเดียวกัน ทางผู้บริหารทั้งสามท่านก็ได้ร่วมกันเปิดตัวภาพอัตลักษณ์ หรือโลโก้ขององค์กรตัวใหม่ที่การออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากมหาสมุทร เป็นสัญลักษณ์แห่งการเคลื่อนไปข้างหน้า ความพลิ้วไหวดุจสายน้ำ และ พลังอันสุขุม สะท้อนคุณลักษณะที่ไทยยูเนี่ยน ปรารถนา ภาพอัตลักษณ์องค์กรใหม่ที่ทันร่วมสมัยนี้ยังสะท้อนความภูมิใจในความเป็นไทยของบริษัท ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพด้วยพลังบวก
สำหรับโครงการรีแบรนด์ดิ้งนี้ บริษัทให้ความไว้วางใจให้บริษัทแลนดอร์ อัสโซซิเอทส์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาการทำแบรนด์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาดำเนินการเป็นที่ปรึกษาในรายละเอียดทั้งหมด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น