วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

Airbus ลงนามจ้างบริษัทในไทย ไทรอัมพ์ เอวิเอชั่น ผลิตชิ้นส่วนเครื่องบิน

 
แอร์บัสได้ลงนามในข้อตกลงครั้งใหม่ในการบริการชิ้นส่วนอะไหล่ของเครื่องบินกับบริษัท ไทรอัมพ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เอเชีย (Triumph Aviation Services Asia) ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ประเทศไทย ซึ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับความร่วมมือของแอร์บัสที่มีต่อภาคอุตสาหกรรมเครื่องบินในประเทศไทย นับเป็นการเริ่มต้นการดำเนินการในประเทศไทยครั้งที่สองของแอร์บัสในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แอร์บัสได้ทำการเปิดตัวศูนย์บริการการปฎิบัติการบินแอร์บัส (Airbus Flight Operations Services Centre) ในกรุงเทพฯ ในปี 2558 นี้
สัญญาดังกล่าวครอบคลุมถึงการตรวจสอบ การทดสอบ การซ่อมแซม การปรับปรุง และการแก้ไขชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เครื่องบินแอร์บัส เอ330 และเครื่องบินแอร์บัส เอ340 ที่เป็นกรรมสิทธิ์และถูกปฏิบัติการบินโดยสายการบินต่างๆในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยชิ้นส่วนต่างๆ ของเครื่องบินที่ครอบคลุมในการบริการ ได้แก่ แผ่นบังคับที่ติดตั้งอยู่ที่ส่วนท้ายของแพนหางแนวดิ่ง (rudder) แผ่นบังคับที่ติดตั้งอยู่ที่ส่วนท้ายของแพนหางระดับ(elevator) อุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่บริเวณปลายปีกของเครื่องบิน แผ่นบังคับที่ติดตั้งอยู่ด้านหลังของปีกทั้งสองข้าง (flap) และแพนอากาศชายหน้าปีก (slat)เป็นต้น โดยขั้นตอนการทำงานจะได้ถูกดำเนินการที่โรงงานของบริษัท ไทรอัมพ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เอเชีย ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ
 AboutTriumph-Option03
“สัญญาครั้งใหม่ที่ได้รับการลงนามร่วมกับบริษัท ไทรอัมพ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เอเชีย สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาความร่วมมือเชิงอุตสาหกรรมในประเทศไทยของเรา” มร.ดิดิเยร์ ลักซ์ ประธานบริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอร์บัส กล่าว “ด้วยการรวมกำลังของผู้ที่มีพรสวรรค์และทักษะ สภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการแข่งขัน และสถานที่ตั้งซึ่งเป็นศูนย์กลางของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมเครื่องบินของตนเองอย่างมาก”
 Triumph Group Capabilities Overview
ข้อตกลงร่วมกับบริษัท ไทรอัมพ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เอเชีย ในครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นการดำเนินการในประเทศไทยครั้งที่สองของแอร์บัสในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ แอร์บัสได้ทำการเปิดตัวศูนย์บริการการปฎิบัติการบินแอร์บัส (Airbus Flight Operations Services Centre) ในกรุงเทพฯ ในปีนี้ โดยศูนย์ดังกล่าวทำหน้าที่ผลิตคู่มือการปฏิบัติการบินที่ได้มาตรฐานในรูปแบบอิเล็กทรอนิคสำหรับเครื่องบินแอร์บัสทุกประเภท รวมทั้งยังให้บริการในการจัดทำข้อมูลสำหรับการปฎิบัติการบินที่สามารถปรับได้ตามความต้องการของแต่ละสายการบิน
บริษัท ไทรอัมพ์ เอวิเอชั่น เซอร์วิสเซส เอเชีย เป็นบริษัทให้เครือของกลุ่มบริษัท ไทรอัมพ์ กรุ๊ป จำกัด (Triumph Group, Inc.) ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองเบอร์วิน รัฐเพนซิลเวเนีย
อ้างอิง : http://www.triumphgroup.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น