วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

Labi ปลอดภาษี เอ๊ะ! ต่างกับห้างลาบี้ขายเครื่องใช้ไฟฟ้ายังไงเหรอ ?

8,181 views
ก็พอดีมีโอกาสเดินไปสถานี Shinbashi  แบบว่าขอเข้าเมืองไปเดินกินซ่าสวยๆ สักที แต่เผอิญฉุกคิดได้ว่า เอิ่ม อยากได้ที่ม้วนผมสักอันนึง แล้วก็อยากได้ที่เอาไปใช้กับไฟที่ไทยได้ด้วย เลยคิดได้ว่าที่สถานีนี้มีห้างลาบี้ (Yamada denki) ด้วยนี่นา แวะสักหน่อย เผอิญว่า เห็นมีสองซีกเลย หน้าสถานียามาโนเตะก็มี แล้วชะโงกไปอีกนิดก็มี ใหญ่กว่าด้วย
jiXVxWD9aO8DU_puJJI6BzLo1aUuz667clD6WW1325Q
ก็เลยเลือกอีกฝั่งคือทางสี่แยกที่ติดกับสถานีรถไฟใต้ดินฝั่งสาย Metro Ginza จะดีกว่า เห็นอยู่กลางแยก ตึกใหม่ ใหญ่ดี เลยเข้าไปโฉบสักนิด ก็ไม่คิดไร เห็นเค้าเขียนว่าห้าง TAX FREE
เข้ามาถึงก็เห็นเค้ามีโปร เห็นว่านอกจากจะลดภาษี 8% แล้วถ้ามีบัตรเครดิตอื่นนอกจาก JCB จะลด 5% ถ้าเป็น JCB ลด 7% ดีเนอะ สมัยนี้เค้าลดกันแบบเยอะมาก เป็นตัวเลือกชั้นเลิศ
VMgP_wapRL6-CfyYiYmqcXMY_nGzu37V7v7Uw0KRtIE
แต่พอเข้ามาคืออึ้งเลย ถึงกับงงเล็กน้อยว่ามีแผนกเครื่องสำอางที่ชั้น 1 แต่ก็คิดในใจว่า เดี๋ยวนี้ห้างเค้าคงขายหลายอย่าง ก็ยังไม่ใช่เป้าหมายยังไม่อยากแวะดูเครื่องสำอาง แต่คือนิสัยเสียด้วย ไม่ค่อยชอบอ่านว่าชั้นไหนมีอะไร เป็นคนชอบผจญภัย เลยขึ้นบันไดเลื่อนไปเรื่อยๆ
E6W9D9MaMs_W0VJrw6-ECjVSNre0KLF2Me8NkE9o3eM
ไปที่ชั้น 2 ดันไปเจอกับขนม น้ำ ของฝากเป็นกล่องๆ คล้ายๆ ตึกม่วง แต่อาจจะไม่ได้เยอะเท่า อุ๊ยตะ !! นี่ฉันจะเข้ามาดูที่ม้วนผมนะ ลาบี้ต้องมีพวกคอม พวกโทรศัพท์สิ แล้วนี่ไม่เห็นมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเลยเหอะๆ  แล้วบอกเลยว่าฉันเลือดกรุ๊ปโอ จะไปซื้ออะไรเนี่ย ถ้าเจออย่างอื่นระหว่างทาง ไขว้เขวได้ง่ายๆ คือเจอกับขนมเฉยๆ ก็ยังดี แต่ว่าดันไปเจอกับขนมลดราคาสิ คาลบี้ ที่เคยขายเกือบสามร้อยเยนก็เหลือ 100 เยน (แต่เราต้องบวกภาษีเพราะเราไม่มีวีซ่าท่องเที่ยว) นักท่องเที่ยวก็รับกันไป 100 เยน ที่เคยขาย 150 เยนก็เหลือ 59 เยน อุ๊ย! เปลี่ยนเป้า ขอหลงอยู่ในดงขนมสักแป๊บนะ ห้าาาา
4lP4gFy0956oCGkyZt65VjKcNA0FgkSdjI9ticyhm4A
I1dD_rR6T6CM2n3QYP53iBNi6nTWyyhP-zvUbRZr7Yg
3Y-QYweN7AzhVZf0-5MnaBfnzXMM9K1upT5f-zDsrCI
9heAG4MxR1xL_ltEqURSPclKU8EHy4LQoRxNhWtLZU0
เมื่อจัดขนมกันไปแล้ว ก็ต่อเลยค่ะ ชักสนุก ขึ้นไปชั้น 3 แป๊บเผื่อมีที่ม้วนผม 55 ยังหวังนะ
แต่ครั้งนี้หนักกว่าอีกคร้า ดันไปเจอกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง 555 ก็มีถูกบ้าง แพงบ้าง ว่ากันไปตามสภาพ แต่พูดเลยว่าเสียเวลาไปกับชั้นนี้มาก เพราะมันละลานตาไปหมด เอาหล่ะ เราไปเจอกระเป๋าที่ชอบละ ต้องรีบหนี เพราะเดี๋ยวจะอยากได้ ลาก่อนกระเป๋าที่รัก ไว้มีงบซื้อแล้วพี่จะกลับมาสอยนะจ๊ะ
nfsty3pPUOgcEVxBEwagnVFocbjtBnkG2_4L8KQfSoM
Mb_ZaTShugb2y2ZE-WgXCKvMoq-JXP2HHMRhOBWwzXM
เอาหล่ะ ที่ม้วนผมของฉัน ต้องไปจัดให้ได้ แต่แล้วขึ้นมาชั้น 4 ก็ยังเจอกระเป๋าแบรนด์เนมอยู่ดี หูยยย หลอนจัง ขอลาก่อนนะ พี่ไม่ได้เตรียมงบมาเพื่อกระเป๋
BZw8LIupRkkYfJ6CZeQuAauLVuMvTBfqDNtOqF3Uta8
จากนั้นไปที่ชั้น 5 ดีกว่าเผื่อเจอเป้าหมาย ก็อีกละค่ะ เจอเครื่องครัว กระติกน้ำ และเครื่องครัวถูกใจมาก ลดราคาด้วย อิอิ ขออนุญาตสอย ตอนนี้ทั้งขนม ทั้งเครื่องครัว กระเป๋าเดินทางมีตั้งแต่แพงมาก จนถูกเรียกว่ามีหลายไซด์ หลายราคา แต่คือถามว่าที่ม้วนผมอยู่ไหน
r_IJkZ_opbFtqddgAZS2V_5iWEm_pFp2lObf2JxrXWM
wvtOzLVnr0VxDgvh3QXelrXBqDpVbnbwVNujneDtzqM
tCOwwG32AgCquJJYK7EmIVMYoB-pI-SVma2UOY6u1gs
ขึ้นไปที่ชั้น 6 ต่อดีกว่า เผื่อมีที่ม้วนผม ขึ้นไปเจอเครื่องสำอาง ยาสระผม มาร์กหน้า ยา และพวกปากกา สเตชั่นนารี่ต่างๆ อืมฉันหมดหวังกับสิ่งที่อยากมาดูนะ นี่ขึ้นมาถึงจะสุดทางแล้ว
dOXTUoIiK73LrgixwCRYLn7LVRgc2QaAHnKAqheib8g
d0O5j6gjtJg8gag9C3rLgoPQ49Y16up84VN4Doxdles
เอาหล่ะ ฉันไม่สนละ แต่จะขึ้นมันไปให้สุดที่ชั้น 8 เนี่ยแหล่ะ เพราะไหนๆ มาแล้วก็ขึ้นไปสักหน่อย
ฉันก็เดินขึ้นไปที่ชั้น 7 ต่อ นี่เข้ามาถึงเราก็เจอกับเน็ตซิมการ์ด สำหรับนักท่องเที่ยวเลย ก็ดีนะ มีแบบหลายวันมากๆ และหลายราคา เรียกว่าถ้าเพื่อนๆ มาญี่ปุ่นแล้วพลาดที่เช่า Wifi มาก็มาจัดหาซิมกันที่นี่เหอะ  ก็ถ่ายรูปมาฝากเพื่อนๆ กันหน่อย มีบอกขั้นตอนการใช้ด้วยน่าจะไม่ยากนะ
_0SPOM_XHYjFix0OQcin27fuhJfGdaNJHAFjB7oh4oU
2
3
แล้วที่นี่ฉันก็เจอที่ม้วนผม แต่ตอนนี้ฉันพังละ ไม่ได้รู้สึกดีใจเลยที่เจอ 55
JQtUJkMkMkTNtEM20Xe4hrX6CX7r-lagR4z_ozICaKI
สิ่งที่อยากดู แลดูจะไม่เป็นที่สนใจสำหรับฉันเท่าไหร่ ที่นี่มีของเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เพื่อนๆ จะสามารถนำไปใช้ในต่างประเทศได้ นี่คือเค้าเลือกมาแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้าที่นี่จึงมีน้อยกว่าห้างลาบี้ปกติไง
Hyty-BHLOaypG7uoRjlvAxVJKaChjxFX1tvbsED6rAo
ฉันก็เดินเรื่อยเปื่อยมาก ไปหากล้อง หาเคสโทรศัพท์ นี่มันอะไร ทำไมฉันสนใจอย่างอื่นต่อไปเรื่อยๆ 555
และจากนั้น ฉันก็ลองขึ้นไปชั้น 8 ต่อ ก็พบว่ามีของเด็กเล่น โอเคร! งานนี้สบายใจละ เดินได้ครบทุกชั้น และฉันก็เดินลงไปที่ชั้น 1 และบอกลาห้างลาบี้ด้วยความพังกับขนมและเครื่องครัว เหอะๆ คงต้องหอบสรรพสิ่งนี้ไปเดินกินซ่าสินะ หมดกันความไฮโซบ้าหอบฟางตลอด!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น