วันอังคารที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2558

ชนะตัวเอง ให้ได้ เพื่อความสำเร็จ !

หลายคนเคยพูดว่าความสำเร็จทุกอย่างในชีวิตต้องใช้ใจ คำพูดนี้ก็ยังเป็นคำพูดที่ถูกเสมอมาทุกยุคทุกสมัยเพราะคนเราหากมีความพยายามที่จะเอาชนะสิ่งใดหรือตั้งมั่นจะทำอะไรหากมีจิตใจที่เข้มแข็งและมุ่งมั่นทุกอย่างก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยแต่ที่คนส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะล้มเลิกกลางทางมากกว่าและมักจะมีคำตามท้ายมาว่าทำไม่ไหวทำไม่ได้เป็นข้อแก้ตัว ทุกอย่างไม่ได้ได้มาง่ายๆหากไม่มีการลงแรงหรือตั้งใจก็ไม่มีทางที่จะได้มาครอบครองหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะประสบความสำเร็จในชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องเงินทองการงานหรือชีวิตครอบครัวคุณต้องเริ่มลุกขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับตัวเองให้ได้ก่อน เมื่อเอา ชนะตัวเอง ได้ทุกอย่างก็จะเป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณทีนี้การประสบความสำเร็จทุกอย่างก็จะตามมาอย่างแน่นอน

ชนะตัวเอง ให้ได้ เพื่อความสำเร็จ !
ชนะตัวเอง ให้ได้ เพื่อความสำเร็จ !

หัดฝืนใจและกายตัวเองอย่างนี้จะได้สำเร็จ

  • เอาชนะความอยากของตัวเองให้ได้ไม่ว่าจะมีสิ่งยั่วยุอยู่ตรงหน้ามากแค่ไหน ก็ให้คิดว่าหากวันนี้เราได้ครอบครองพรุ่งนี้เราอาจจะยังภูมิใจที่ได้ครอบครองแต่เราจะมีเงินกินใช้จนถึงสิ้นเดือนหรือไม่น่านแระคือสิ่งที่คุณต้องคิดและเอามาลดทอนอารมณ์อยากได้ของคุณใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นอย่าพกเงินเยอะเพราะคนเราร้อยทั้งร้อยถ้ามีเงินเต็มกระเป๋าใช้เวลาไม่นานสามารถทำให้เงินที่มีอยู่หมดไปในพริบตาโดยไม่คิดเมื่อเงินหมดถึงจะมาเริ่มคิด หากคุณเป็นคนประเภทนี้แนะนำว่าพกเงินติดตัวแค่พอใช้ในแต่ละวันพอตั้งงบประมาณต่อวันให้ตัวเองได้จะยิ่งดี
  • หากคุณเป็นคนที่ชอบตามใจปากไม่ว่าเจออะไรที่ตัวเองอยากกินก็จะกินอย่างไม่แคร์สายตาของใคร และสิ่งที่ตามมาก็คือน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นก็ส่งผลกระทบให้แก่งานที่ทำจากเคยทำงานได้อย่างเต็มที่ก็เปลี่ยนเป็นเหนื่อยง่ายทำงานใช้แรงนิดหน่อยก็ไม่ไหวดังนั้นคุณต้องหัดเอาชนะใจตัวเองและปากของคุณให้ได้กินเท่าที่พอทำให้อิ่มและมีแรงกินแต่ของที่มีประโยชน์ต่อร่างกายไม่ใช่อะไรอร่อยก็กินจนหมด เพื่อน้ำหนักตัวที่จะได้ลดลงและเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการกินลงด้วยแรกๆอาจจะเป็นช่วงที่ทรมานมากสำหรับคนที่เริ่มมีน้ำหนักตัวเยอะแต่หากคุณทำได้มันจะดีทั้งต่อร่างกายคุณการงานของคุณและเงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณด้วย ขอให้มีความตั้งใจและมุ่งมั่นทุกอย่างก็จะสำเร็จได้ด้วยดี
  • ถ้าคุณเป็นคนค้าขายมีกิจการเป็นของตัวเองหรืออาจะเป็นพนักงานบริษัทที่ต้องติดต่อกับลูกค้าอยู่เสมอหากอยากมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น คุณต้องรู้จักเข้าอกเข้าใจคนอื่นเอาใจเค้ามาใส่ใจเรามีทักษะในการพูดสามารถพูดทำให้คนโอนอ่อนตามคุณได้หมั่นผูกมิตรและสร้างฐานคนรู้จักให้เพิ่มมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของธุรกิจหรือจะเป็นพนักงานหากคุณควบคุมตัวเองได้ในเรื่องนี้คุณประสบความสำเร็จและมีผลงานที่โดดเด่นอย่างแน่นอน
  • หากคุณอยากเป็นคนรวยหรือพอมีพอกิน คุณต้องเอาชนะตัวเองให้ได้ฝึกให้ตัวเองมีความขยันมากขึ้นจากที่เคยขยันอยู่แล้วก็ให้ขยันเป็นสองเท่าเอาชนะความขี้เกียจที่มีอยู่ในตัวคุณกำจัดมันออกไปให้หมด อย่าเพิ่งนึกอยากที่จะสุขสบายหากยังไม่พอกินพอใช้ขยันเก็บและออมเงินให้มากๆยิ่งเหนื่อยมากเท่าไหร่เงินก็จะยิ่งมากเท่านั้นแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้โหมทำงานหาเงินจนไม่มีเวลาพักผ่อนทำเท่าที่ร่างกายจะทำได้อย่าเกินตัวเพราะที่หามาได้อาจจะไม่ได้ใช้ แต่ถ้าอยากพักผ่อนแบบสบายๆให้เต็มที่หากคุณมีความอดทนและขยันรู้จักเก็บอีกไม่นานคุณสบายแน่นอน
  • คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่าที่อยากมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรง แต่ก็เป็นแค่ความคิดหากคุณยังใช้ชีวิตแบบผ่านไปวันๆด้วยการสูบบุหรี่โดยอ้างว่าสามารถแก้เครียดให้แก่คุณได้จริงๆแล้วยิ่งสูบก็ยิ่งเครียดสุขภาพก็ยิ่งถดถอยไปเรื่อยๆ และคนอีกกลุ่มหนึ่งก็คือเวลามาทำงานเหมือนคนไม่แรงเพราะสาเหตุที่ไม่มีแรงก็คือพอเลิกงานแทนที่จะเอาเวลาที่มีพักผ่อนให้เต็มที่แต่กลับตังวงดื่มสุรากันหรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆซึ่งเป็นการทำลายสุขภาพตัวเองอย่างมากและยังทำให้คุณสูญเสียเงินที่หามาได้อย่างไม่คิดหากคุณเป็นคนประเภทเหล่านี้ควรเลิกซะก่อนที่คุณจะไม่เหลืออะไรเลย
  • การที่คุณจะประสบความสำเร็จในชีวิตครอบครัวได้เป็นอย่างดีคุณต้องเลิกมองโลกในแง่ร้าย และเลิกเอาความคิดตัวเองเป็นหลักหัดรับฟังความคิดของคนอื่นในครอบครัวบ้างเพราะหากคุณไม่เคยลดหย่อนสิ่งเหล่านี้เลยแล้วใครจะกล้าคุยกล้าปรึกษากับคุณ รวมทั้งความสัมพันธ์ที่มีภายในครอบครัวก็จะเริ่มจางหายไปเมื่อหลายๆคนไม่ยอมที่จะหันหน้าเข้าหากันและคุยกันเพียงเพราะกลัวว่าฝ่ายตรงข้ามจะไม่รับฟัง หากความสัมพันธ์ในครอบครัวของคุณยังไม่มีความลงตัวเลยคุณจะหวังให้คนภายนอกเข้าใจคุณก็คงจะยิ่งเป็นสิ่งที่ยาก ดังนั้นหากสิ่งใดที่พอจะลดได้จะปรับได้ก็ควรเริ่มทำได้แล้วเพื่อความสุขและประสบความสำเร็จในครอบครัวให้ได้มากที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น