เมื่อ 10 ปีก่อน อาชีพผู้จัดการโซเชียลมีเดียยังไม่เคยถือกำเนิดขึ้นบนโลกนี้แต่วันนี้ แผนกมาร์เกตติ้งจะไม่สามารถทำงานได้เลยหากขาดบุคคลผู้นี้
ตำแหน่งงานนี้ต้องการผู้ใส่ใจรายละเอียด มี nose of news แบบนักข่าวและมีความสามารถเกาะกระแสที่เกิดขึ้นมากมายบนแฟลตฟอร์มต่างๆ นอกจากนี้การทำงานของผู้จัดการฝ่ายโซเชียลมีเดียยังเหมือนเป็นประตูที่เปิดให้ผู้ใช้บนอินเตอร์เน็ตรู้จักแบรนด์ของคุณ พวกเขาอาจเป็นเสียงไพเราะของบริษัทหรือเป็นฝันร้ายสำหรับผู้ใช้ก็ได้
Infographic จาก Socialcast ชิ้นนี้จะช่วยเผยให้คุณเห็นภารกิจประจำวันของเหล่าผู้กุมชะตากรรมของบริษัทตั้งแต่ช่วงเช้าที่ต้องเช็คอีเมล์ มองหาข่าวจากในเว็บ จนถึงภารกิจเช็คทวิตเตอร์ก่อนเข้านอน
นอกจากนี้ยังมีตัวเลขเงินเดือนจากต่ำสุดไปสูงสุดตามพื้นที่ ถ้าคุณได้รับเงินเดือนไม่ถึงก็มีหลักฐานที่จะเอาไว้ต่อรองขึ้นเงินเดือนกับบอสของคุณในวันนี้แล้วล่ะ
สาระสำคัญ
5.30 AM-12 PM
- เช็คอีเมล์
- ตอบและรีทวิต
- โพสต์บน IG, Vine, Facebook และ Twitter
- Publish เนื้อหาบน Blog
- มองหาข่าวสารใหม่
- ติดตามความเห็นของผู้ใช้
12 PM – 7 PM
-ทานอาหารเที่ยง
- อัดวีดีโอและอัพโหลด
- เขียนบล็อก
- Skype
- เข้าไปดูโซเชียลมีเดียอีกครั้ง
- พรีเซนต์ผลงานให้ที่ประชุมดู
7PM ถึงพรุ่งนี้
-รีวิวผลงานบน Google Analytic
- ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาเพิ่มพูนความรู้
- จัดตารางการทำงานในวันพรุ่งนี้ด้วย Twitter
- เช็คอีเมล์ก่อนนอน
http://www.marketingoops.com/exclusive/a-day-in-the-life-of-a-social-media-manager/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น