วันอังคารที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อะไรน่ะ!! เคล็ดลับ ดีๆ การบริหารธุรกิจจากมหาเศรษฐีไทย!!!

อะไรน่ะ!! เคล็ดลับ ดีๆ การบริหารธุรกิจจากมหาเศรษฐีไทย!!!
มันเป็นความจริงของธรรมชาติอยู่แล้ว ที่คนเราเกิดมามีไม่เท่ากัน ความสามารถไม่เท่ากัน ชอบไม่เหมือนกัน เป้าหมายในชีวิตต่างกัน และไม่ใช่ทุกคนที่สามารถรวยเป็นเศรษฐีได้ แต่อย่างน้อย การทำในสิ่งที่ถูกทาง เรียนรู้จากคนที่มีประสบการณ์ อาจจะช่วยคุณได้ไม่มากก็น้อยในการก้าวสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น วันนี้MoneyGuru.co.th ขอเอาบทเรียนดีๆ จากมหาเศรษฐีในประเทศไทยมาฝากกัน
คุณบุษบา จิราธิวัฒน์
ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด
เขาและครอบครัวมีทรัพย์สินรวม 12,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (384,000 ล้านบาท)
คุณบุษบา เคยกล่าวว่า “ที่สำคัญที่สุดคือ ต้องทำงานหนัก และอดทน สิ่งที่แม่ของดิฉันสอนมาคือ ของที่มีค่า ล้วนมีราคาทั้งสิ้น” ส่วนในเรื่องครอบครัวนั้น เธอกล่าวว่า “ไม่ว่าเราจะตัดสินใจอะไร ถูกหรือผิด จงจำไว้เสมอว่าครอบครัวจะช่วย และผลักดันเรา”
สำหรับเรื่องการบริหารนั้น เธอบอกว่า ภาพลักษณ์สำคัญก็จริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ที่สำคัญที่สุดคือคุณภาพและการบริการ ที่จะเพิ่มมูลค่าให้ธุรกิจได้ดีที่สุด รวมไปถึงเรื่องราคาของการบริการ เธอกล่าวอีกว่า บางทีลูกค้าก็ไม่สนใจราคา แพงแค่ไหนก็ยอมจ่าย ถ้าคุณภาพมันดีจริงๆ และนี่คือเคล็ดลับความสำเร็จของเซ็นทรัลจนถึงทุกวันนี้
คุณบัณฑูร ล่ำซำ
CEO ธนาคารกสิกรไทย
เขาและครอบครัวมีทรัพย์สินสุทธิ 11,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (352,000 ล้านบาท)
ถึงจุดนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคุณบัณฑูร ซีอีโอของธนาคารยักษ์ใหญ่กสิกรไทย เขาได้แบ่งปันแนวคิดในการทำงานที่สมาคมไทยญี่ปุ่นว่า เขาเชื่อในเรื่องทีมเวิร์คมากที่สุด ทีมของคุณต้องเจ๋ง และคนภายนอกต้องเชื่อแบบนั้นจริงๆ ไม่เช่นนั้น ทุกอย่างจะยากไปหมด แม้กระทั่งการนำคนเก่งๆ มาร่วมงานกับคุณ นั่นหมายความว่า แบรนด์ของคุณต้องทำให้คนในทีมคุณเชื่อว่าคุณคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จ และความรู้สึกนี้ก็จะแพร่ออกไปให้คนเก่งๆ อยากมาทำงานกับคุณ และทำให้บริษัทยิ่งสำเร็จมากขึ้น และความสำเร็จของบริษัท ก็คือความสำเร็จของพวกเขาด้วย
อีกสิ่งที่คุณบัณฑูรเชื่อ คือการให้รางวัลแก่คนที่ทำดี ทำดีในที่นี้คือ การทำงานที่ดีและสร้างประโยชน์ให้กับธนาคารกสิกรไทยนั่นเอง
คุณธนินท์ เจียรวนนท์
CEO ของ CP Group
เขาและครอบครัวมีทรัพย์สินรวม 11,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (368,000 ล้านบาท)
คุณธนินท์ ได้ให้ข้อคิดดีๆ ไว้มากมายแก่นักธุรกิจที่มองเขาเป็นไอดอล คุณธนินท์มักพูดเสมอว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการนำไปสู่ความสำเร็จคือ ความกตัญญู เพราะไม่มีใครบนโลกนี้สำเร็จได้ด้วยตนเองล้วนๆ แต่ย่อมมีคนที่เคยช่วยเหลือ ช่วยปูทาง สู่ความสำเร็จนี้เสมอ โดยเฉพาะบุพการี และแผ่นดินที่เราอยู่และทำมาหากิน คุณธนินท์กล่าวเสมอว่า ทุกครั้งที่มีการเปิดสำนักงาน หรือออฟฟิศในต่างประเทศที่เขาไปลงทุน เขาจะไม่ลืมติดรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงและพระราชินี รวมไปถึงธงชาติไทย เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเตือนใจว่ารากเหง้าของเรามาจากไหน
นอกจากนี้ สิ่งที่คุณธนินท์ มักสอนเด็กรุ่นใหม่เสมอๆ ก็คือ คนเราทุกคนมีจุดแข็งและจุดอ่อน ให้เราดูคนที่จุดแข็งของเขา เพื่อที่เราจะได้ทำงานกันได้
จะเห็นได้ว่า หนทางสู่ความสำเร็จ มีเทคนิคมากมายหลายอย่างที่เราสามารถเรียนรู้ได้จากเศรษฐีและนักสู้เหล่านี้ เพียงแค่เราตั้งใจจริง รับรองหนทางแห่งความสำเร็จ อยู่ไม่ไกลแน่นอน
cr: Sanook! Money 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น