นายสิ้นคิด
วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558
โอ้โห บายปูนิ่ม ขึ้นอันดับ 1 เฟซบุ๊ค
By
ฐานเศรษฐกิจ
-
19 ตุลาคม 2558
จากการเก็บสถิติของเว็บไซต์ Socialbakers.com เว็บไซต์เก็บสถิติและจัดอันดับยอดไลค์เพจต่าง ๆ ที่มีอยู่บนโซเชียลมีเดียโดยสามารถแบ่งตามประเทศและประเภทของเพจ ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวจัดให้ “คลับลดความอ้วน คลับโอ้โห” เป็นเพจที่มียอดไลค์อันดับหนึ่งบนเฟซบุ๊คในด้านความงาม* ด้วยยอดไลค์ถึง 1,380,838 คน และมีอัตราการเติบโตของยอดมากถึง 51,595 คนต่อเดือนและจัดเป็นอันดับที่ 3 ที่มีการเติบโตมากที่สุดในด้านความงาม ถือเป็นแบรนด์ไทยขนาดเล็กแบรนด์เดียวที่สามารถแซงคู่แข่งที่เป็นบริษัททุนใหญ่และบริษัทต่างชาติได้
ปูนิ่ม หรือ ศิรินทรา เส็งสิน ประธานบริษัท โอ้โห บายปูนิ่มจำกัด กล่าวว่าปัจจุบัน ยอดขายมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 40% ต่อเดือน มียอดขายมากกว่า 700 ล้านบาท ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2558 และคาดว่าจะแตะหลักพันล้านเมื่อสิ้นปี ทั้งนี้ปูนิ่มเผยถึงเคล็ดลับความสำเร็จ นั่นก็คือการใช้เครื่องมือด้านที่มีประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างง่ายดาย นั่นก็คือโซเชียลมีเดีย ที่สำคัญคือ การเข้มงวดกับคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า โดยจับมือกับเจ้าพระยาประกันภัย ทำประกันให้แก่ผลิตภัณฑ์ของบริษัททั้งหมด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่มีการทำประกันให้แก่สินค้า รวมไปถึงการส่งของถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว และมีบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ
จะเห็นได้ชัดเจนว่า แม้โซเชียลมีเดียจะเป็นเครื่องมือที่ขยายโอกาสทางธุรกิจให้เปิดกว้างมากขึ้น แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ นโยบายในการดำเนินธุรกิจ ที่ต้องอยู่เหนือมาตรฐาน และความมุ่งมั่นในการพัฒนาตนเองอยู่ตลอดเวลานั่นเอง
(ที่มา: http://www.socialbakers.com/statistics/facebook/pages/total/thailand/brands/beauty/)
http://www.thansettakij.com/2015/10/19/14313
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
บทความใหม่กว่า
บทความที่เก่ากว่า
หน้าแรก
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น