วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

"12 หลักคิด พิชิตความมั่งคั่ง" ของ Bodo Schafe


"12 หลักคิด พิชิตความมั่งคั่ง" ของ Bodo Schafe
เศรษฐีชาวเยอรมันจากคนฐานะยากจน
พลิกฐานะกลายเป็นมหาเศรษฐี
เจ้าของหนังสือ หมาน้อยสอนรวย
ที่โด่งดังไปทั่วโลก

คำขวัญประจำใจในการบริหารเงินของเขาก็คือ
หนึ่ง “ต้องเก็บออม”
สอง “ต้องกำหนดงบประมาณ”
และสาม “ต้องลงทุน”

---
เขาได้ให้หลักคิด ของความมั่งคั่งร่ำรวย ไว้ดังนี้

1.จงหาเหตุผล 10 ข้อว่า ทำไมเราถึงอยากรวย
แล้วเขียนเหตุผลนั้นออกมา

2.นำภาพความฝันมาจินตนาการ
การคิดเป็นภาพ ช่วยให้เราเข้าใกล้ความสำเร็จ
มากกว่าการเขียนเป็นตัวหนังสือ
จากนี้ไปจงสัญญากับตัวเองว่
เราจะเขียนบันทึกความสำเร็จ
และนึกความสำเร็จให้เป็นภาพทุกวัน

3.เขียนบันทึกความสำเร็จในทุกๆ วัน
เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเอง
ซึ่งถือเป็นการสร้าง ความเชื่อมั่นในตัวเอง
เพื่อจะให้เรากล้า ที่จะทำอะไรสักอย่างในชีวิต

4.คนที่ร่ำรวยคือ คนที่พยายามหาทางแก้ปัญหาให้คนอื่น
และค้นหา ตั้งใจทำสิ่งที่เรารู้ สิ่งที่เราทำได้ และสิ่งที่เรามี

5.หาเงินจากสิ่งที่เราชอบหรือถนัด
พยายามคิดถึงสิ่งที่เราทำได้ให้มากขึ้น
ถามตัวเองทุกวันว่า เราชอบทำอะไร เราถนัดการทำอะไร
แล้วคิดดูสิว่าเราจะหาเงินจากตรงนั้นได้อย่างไร
คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตส่วนใหญ่
มาจากการได้ทำในสิ่งที่ชอบ

6.ก่อนจะจ่ายเงินออกไปทุกครั้ง
ให้ถามตัวเองว่า จำเป็นแน่หรือที่จะจ่ายเงินออกไป

7.เริ่มต้นทำตามความฝันของตัวเอง
ด้วยการเริ่มเรียนรู้ในเรื่องทางการเงิน

8.เราจะหาเงินได้เท่าไหร่
มันก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นใจตัวเองของเรา
แล้วมันก็ช่วยให้เราค้นหาสิ่งที่เราทำได้
หรือสิ่งที่เราทำไม่ได้

9.เงินจะอยู่กับคนที่มีความพร้อมเท่านั้น
คนที่หาเงินได้อย่างถูกต้องจะมีเงินมากมาย

10.เริ่มต้นลงทุนคือ จุดเริ่มต้นของความมั่งคั่งร่ำรวย

11. จำนวนเงินไม่มีความสำคัญ
แต่สิ่งที่สำคัญคือ เราจะทำยังไงกับมันต่างหาก
เราจะต้องเรียนรู้การจัดการกับเงินให้ถูกต้อง
แล้วเมื่อนั้นเราจึงจะมีคุณสมบัติเพียบพร้อม
สำหรับการเป็นคนมั่งคั่งร่ำรวยที่จะมีเงินมากขึ้น

12. อย่าเสียใจกับสิ่งที่เราสูญเสียไปแล้ว
แต่จงขอบคุณเวลาดีๆ ที่เราเคยมี
แล้วเริ่มต้นชีวิตใหม่ กับทางสู่ "อิสรภาพทางการเงิน"
---
ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับ
แล้วความมั่งคั่งร่ำรวย จะตกเป็นของทุกท่านอย่างแน่นอน
---
จากหนังสือ "หมาน้อยสอนรวย"
---
ถ้าชอบช่วยกดแชร์ และกด Get notification
เพื่อรับและแบ่งปันสิ่งดีๆ ในทุกๆเช้าครับ

Cr. wcrich : สำเร็จทุกเป้าหมาย สไตล์คนขี้เกียจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น