updated: 29 ก.ย. 2558 เวลา 19:00:59 น.
ในงานนิวยอร์ก แฟชั่น วีค 2015 นี้ วงการแฟชั่นได้ก้าวไปอีกขั้น สู่เทรนด์ "เสื้อผ้าอัจฉริยะ" เปิดทางให้เหล่าดีไซเนอร์ได้สนุกสนานกับการรังสรรค์เสื้อผ้าที่มีฟังก์ชั่นพิเศษควบคู่ไปกับความสวยงาม หนึ่งในผลงานเด่นคือ การจับมือระหว่างอินเทลและแบรนด์น้องใหม่จากอเมริกา "โครแมท"
ออกแบบแฟชั่นชุดชั้นใน "สมาร์ทบรา" หรือสปอร์ตบราอัจฉริยะซึ่งใช้เทคโนโลยี "อินเทลเคียวรี่" เพื่อควบคุมตัวชุดชั้นในให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นตามอุณหภูมิหรือการขยับตัวของร่างกายและสภาพแวดล้อมรอบข้างได้ เพิ่มความสบาย คล่องตัวในการสวมใส่ระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ
นอกจากนั้น อินเทลยังร่วมขับเคลื่อนวงการแฟชั่นด้วยเทคโนโลยี "เมโมรี่ มิเรอร์" ที่นำมาตั้งให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ทดลองสวมเสื้อผ้าแบรนด์หรูบนจอกระจกเสมือนสวมใส่อยู่จริง
"เมโมรี่ มิเรอร์" ใช้เทคโนโลยีใหม่อย่าง "อินเทลเรียลเซนส์" และ "อินเทลคอร์ i7" ในการออกแบบกระจกที่สามารถแสดงภาพจำลองให้ผู้ทดลองสวมเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องถอดเสื้อ เหมาะสำหรับนักช้อปเพราะไม่ต้องคอยถอดใส่เสื้อผ้าให้เหนื่อย หรือเสี่ยงทำให้เสื้อผ้าที่ลองต้องเสียหาย โดยห้างชั้นนำในนิวยอร์ก อย่าง "นีแมน มาร์คัส" ได้เริ่มนำกระจกเมโมรี่ มิเรอร์ ไปใช้แล้ว
งานปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำ "โดรน" มาช่วยในการรับชมแฟชั่นโชว์เหมือนได้ไปร่วมงานด้วยตัวเองโดย "รีเบคกา มินคอฟฟ์" เป็นแบรนด์แรกที่ร่วมมือกับอินเทลใช้โดรนในเก็บภาพสวยๆ จากมุมด้านบนของโชว์บนรันเวย์ เพื่อนำเสนอมุมมองแบบ 360 องศาอีกด้วย
นสพ.มติชนรายวัน
ออกแบบแฟชั่นชุดชั้นใน "สมาร์ทบรา" หรือสปอร์ตบราอัจฉริยะซึ่งใช้เทคโนโลยี "อินเทลเคียวรี่" เพื่อควบคุมตัวชุดชั้นในให้สามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์และฟังก์ชั่นตามอุณหภูมิหรือการขยับตัวของร่างกายและสภาพแวดล้อมรอบข้างได้ เพิ่มความสบาย คล่องตัวในการสวมใส่ระหว่างทำกิจกรรมต่างๆ
นอกจากนั้น อินเทลยังร่วมขับเคลื่อนวงการแฟชั่นด้วยเทคโนโลยี "เมโมรี่ มิเรอร์" ที่นำมาตั้งให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ทดลองสวมเสื้อผ้าแบรนด์หรูบนจอกระจกเสมือนสวมใส่อยู่จริง
"เมโมรี่ มิเรอร์" ใช้เทคโนโลยีใหม่อย่าง "อินเทลเรียลเซนส์" และ "อินเทลคอร์ i7" ในการออกแบบกระจกที่สามารถแสดงภาพจำลองให้ผู้ทดลองสวมเสื้อผ้าได้โดยไม่ต้องถอดเสื้อ เหมาะสำหรับนักช้อปเพราะไม่ต้องคอยถอดใส่เสื้อผ้าให้เหนื่อย หรือเสี่ยงทำให้เสื้อผ้าที่ลองต้องเสียหาย โดยห้างชั้นนำในนิวยอร์ก อย่าง "นีแมน มาร์คัส" ได้เริ่มนำกระจกเมโมรี่ มิเรอร์ ไปใช้แล้ว
งานปีนี้ยังเป็นครั้งแรกที่มีการนำ "โดรน" มาช่วยในการรับชมแฟชั่นโชว์เหมือนได้ไปร่วมงานด้วยตัวเองโดย "รีเบคกา มินคอฟฟ์" เป็นแบรนด์แรกที่ร่วมมือกับอินเทลใช้โดรนในเก็บภาพสวยๆ จากมุมด้านบนของโชว์บนรันเวย์ เพื่อนำเสนอมุมมองแบบ 360 องศาอีกด้วย
นสพ.มติชนรายวัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น