วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

มีขึ้น ต้องมีลง




มีขึ้น ต้องมีลง
ทุก 5 ปี 10 ปี ถ้าไม่ขยับเดินหน้า ก็เตรียมถอยหลัง ..

ผมเชื่อในวัฏจักรของการทำธุรกิจ และ ชีวิต คือมีช่วงขาขึ้นและก็จะมีขาลง
ไม่มีอะไรที่จะขึ้นตลอด หรือจะลงตลอด

การรับรู้ตรงนี้ ทำให้มีการวางแผน หรือให้เดินในสเตปที่ “มั่นคง” อย่างเข้าใจ
การเดินไปข้างหน้าใน Project ถัดๆไป รวมถึงการขยับปรับเปลี่ยนองค์กร รวมถึงการร่วมเป็นพาร์คเนอร์กับเพื่อนที่จะร่วมเดินไปข้างหน้านั่นเป็นสิ่งสำคัญ
..เพราะนั่นจะทำให้ปีที่ 5 ที่ 10 ในการจะเปลี่ยนเป็นขาลง พลิกกลับมาเป็นขาขึ้นใหม่ในกลยุทธ์ใหม่ และพาร์คเน่อร์ผู้ร่วมอุดมการณ์ใหม่

รูปเบื้องหลังนี้ .. ใครอยู่ใน FiveFest คงทราบดีว่า นี่คือหนึ่งในไฮไลท์ก่อนปิดท้ายงาน ผมขยับเก้าอี้มานั่งเกือบสุดขอบเวที เห็นภาพชัดกับบรรยากาศทั้งหมดในงาน คนกว่าพันคนที่อยู่กันมาตั้งแต่เช้ายันเย็น เห็นถึงพลังทั้งจากผู้พูดและผู้ฟัง กับแสงไฟที่ส่องมาพอดีอดไม่ได้ที่จะหยิบมือถือออกมาเก็บความทรงจำนี้ไว้ ...

กดถ่ายเสร็จ แล้วคุณวิชัย ทองแตง ก็ประกาศเป็นทางการในการเข้ามาร่วมถือหุ้น 2morrow Group ในจังหวะที่เราครบ 10 ปีพอดี เพื่อพร้อมเดินทางไปด้วยกันกับการสร้างสังคมคุณภาพให้เติบโต .. การทำงานของเรายังเดินหน้าเช่นเดิม แต่ด้วยคอนเนคชั่นที่เชื่อมเครือข่ายเป็น Eco System ที่ชัดขึ้น และมองเห็นโอกาสทันทีของฝันคนรุ่นใหม่ที่จะไปให้ไกลสุดไกล

.. ขอให้กล้าก้าวเท่านั้น แล้ว 2morrow Group จะเป็นพี่เป็นเพื่อน พาบริษัทน้ำดีไปถึงตลาดฯเอง การเดินทางเข้าสู่ตลาดหุ้นของ SME ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ทุก 5 ปี 10 ปี ถ้าไม่ขยับเดินหน้า ก็เตรียมถอยหลัง ..

ให้คิดเสมอว่าความสำเร็จสูงสุดไม่เคยเกิดขึ้นกับเรา เพราะเราจะเดินไปหาเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้นเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น