วันพุธที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2558

Safe City – ผสานเทคโนโลยี Internet of Things ผลักดันให้เมืองน่าอยู่ขึ้น

smartcity1
ปัจจุบัน การเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมทำให้เมืองขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ตามมาด้วยความเจริญและความทันสมัย รวมทั้งความท้าทายต่างๆ อาทิ ความมั่นคงปลอดภัยสาธารณะ ความหนาแน่นของการจราจร สำหรับปัญหาเหล่านี้ อุตสาหกรรมไอซีที จึงเริ่มสนใจที่จะพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของสาธารณะในพื้นที่ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น
ในขณะเดียวกัน เราก็ได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงมากมายต่อชีวิตเรา อันเนื่องมาจากการพัฒนาอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยีไอซีที อาทิ คลาวด์ คอมพิวติ้ง, บิ๊กดาต้า Internet of Things และโมบายบรอดแบนด์ “เซฟ ซิตี้” เป็นระบบการจัดการข้อมูลสารสนเทศแบบครบวงจรขนาดใหญ่ ที่ช่วยรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงในสังคม ผ่านปฏิสัมพันธ์ของระบบ ระบบการป้องกันชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อตอบสนองความต้องการด้านความมั่นคงปลอดภัยในสังคม การสืบสวนอาชญากรรม และการป้องกันควบคุมเหตุร้ายและภัยพิบัติ
ระบบการเตือนภัยและระบบการสั่งการฉุกเฉินที่ครบวงจรของเมือง
เป้าหมายหลักของเซฟ ซิตี้ คือ การสร้างระบบการเตือนภัยและระบบการสั่งการฉุกเฉินที่ครบวงจรของเมือง เพื่อยกระดับความสามารถในการป้องกันและความปลอดภัยของเมืองให้ดีขึ้น ตลอดจนสร้างสังคมที่สงบและปลอดภัย ปกป้องความสงบสุข และความมั่นคงของชีวิตคนในเมือง
smartcity-featured_500
โซลูชั่น เซฟ ซิตี้ ของหัวเว่ย ได้รวบรวมทรัพยากรข้อมูลทั้งหมดที่กระจายอยู่ทั่วเมือง ด้วยการจัดการข้อมูลให้เป็นหนึ่งเดียวกันและทำการวิเคราะห์ข้อมูลดังกล่าว เพื่อช่วยให้รัฐบาลสามารถติดตามสถานการณ์ต่างๆ ในเมืองได้แบบเรียลไทม์ รวมทั้งตอบสนองและทำการแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที โดยมุ่งเน้นไปที่ 4 โครงข่ายสำคัญของระบบความปลอดภัยในเมือง ดังนี้
 ระบบกล้องวงจรปิดในเมือง – ระบบกล้องวงจรปิดแบบ HD จะถูกติดตั้งในบริเวณพื้นที่สาธารณะต่างๆ รวมถึงสถานที่สำคัญ และพื้นที่ที่มีผู้คนหนาแน่น โดยจะมีฟังก์ชั่นการตรวจสอบดูแลทุกมุมมองของพื้นที่ในทุกสภาพอากาศ การติดตามสถานการณ์แบบเรียลไทม์ การบันทึกภาพเหตุการณ์ และการวิเคราะห์และเตือนภัยเหตุการณ์แบบเรียลไทม์ด้วย 

ระบบความปลอดภัยบนถนน – ระบบความปลอดภัยบนถนน (Road Safety) จะทำการดูแลตรวจสอบถนนหนทางในเมือง โดยมีฟังก์ชั่นการตรวจสอบดูแลทุกมุมมองของพื้นที่ในทุกสภาพอากาศ และการบันทึกภาพ รวมถึงระบบจดจำยานพาหนะทุกประเภทที่วิ่งผ่าน การตรวจจับเหตุด่วนเหตุร้าย การขับรถเกินอัตราความเร็วที่กำหนด และการเตือนภัยเหตุการณ์
ระบบการสั่งการฉุกเฉิน – ระบบการสั่งการฉุกเฉิน จะมีระบบเตือนภัยอัตโนมัติหรือใช้คนสั่งการ คอยติดตามสถานการณ์ฉุกเฉินในเมือง โดยจะมีฟังก์ชั่นการบันทึกเหตุการณ์ การระบุตัวบุคคลและสถานการณ์ การเผยแพร่ข่าวสารข้อมูล และการจัดเจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลืออย่างทันท่วงที ตามประเภทสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ
ระบบบิ๊กดาต้า เพื่อวิเคราะห์ความปลอดภัยของเมือง – ระบบบิ๊กดาต้าในเชิงธุรกิจที่จะคอยดูแลตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะ และเหตุการณ์ต่างๆ ในเมือง โดยทำการวิเคราะห์ข้อมูลแบบอัจฉริยะ เพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ สามารถวิเคราะห์ ตัดสิน ทำนาย และจัดการข้อมูลเหล่านี้ได้ดีขึ้น อาทิ กรณีการสืบสวนข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผ่านระบบวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะจากการบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้


โซลูชั่น เซฟ ซิตี้ ของหัวเว่ย ใช้แพลตฟอร์มแบบเปิดและนวัตกรรมแบบผสานในการพัฒนาระบบนิเวศที่มีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ต่อทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบัน ทางบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร เซฟ ซิตี้ กว่า 1,000 รายทั่วโลก แพลตฟอร์มเชิงธุรกิจแบบเปิดและห้องปฏิบัติการแบบเปิดช่วยให้เกิดนวัตกรรมแบบผสาน รวมถึงการอนุมัติและการพิสูจน์ตรวจสอบผลงาน ที่จะนำไปสู่การพัฒนาโซลูชั่น เซฟ ซิตี้ ได้
cr:http://windowsitpro.in.th/?p=3575

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น