วันศุกร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2558

แนะนำ VC: Unigin Ventures : thumbsupteam

unigin ventures logo
วันนี้เราจะขอแนะนำให้ startup ไทยทุกคนรู้จัก VC เจ้าใหม่ นั่นคือ Unigin Ventures ใครที่กำลังทำ startup แนวที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี การแพทย์ และอาหาร ลองอ่านกันดู
Unigin Venture เป็นบริษัท Venture Capital หรือ VC รายใหม่ในประเทศไทย บริษัทได้เริ่มให้เงินลงทุนกับกิจการ startup และ SME อย่างเต็มตัวมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยให้บริการกับกลุ่มธุรกิจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น startup, SME, รวมถึงบริการสำหรับ VC และ Angel ด้วย
Unigin Ventures คือใคร?
Unigin Ventures ได้รับเงินลงทุนมาจากกลุ่มเงินทุนภายในประเทศไทย 100% ภายใต้เครือ ThaiAce Group ซึ่งประกอบกิจการหลายประเภท โดยมีบริการหลักคือด้านสินเชื่อและบริการด้านการเงินครบวงจร
Unigin Ventures ลงทุนกับกิจการประเภทอะไรบ้าง?
Unigin Ventures ให้เงินลงทุนในทุกประเภทกิจการ แต่ที่เน้นที่สุด 3 ประเภทหลักในการลงทุน คือ เทคโนโลยี การแพทย์ และอาหาร
ระดับของกิจการที่ Unigin Ventures ลงทุน อยู่ที่ระดับไหน? แล้วมีแผนงานช่วยเหลือ startup อย่างไรบ้าง?
Unigin Ventures ให้เงินลงทุนในทุกระดับกิจการ ตั้งแต่ มีเพียงไอเดียหรือแผนธุรกิจ จนถึง กิจการที่มีผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายแล้ว หรือตั้งแต่ Seed Stage และ Series ทุก Stage ซึ่งนอกจากเงินลงทุนแล้ว Unigin Ventures ยังเป็นพี่เลี้ยง และให้คำปรึกษาตั้งแต่กิจการยังมีเพียงไอเดีย จนเป็นธุรกิจที่มีรายได้ (Incubate) ในทุกๆ ด้าน รวมถึงการสนับสนุนเรื่อง Working Space / IT Infrastructures / IT Collaboration โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนกว่ากิจการจะมีรายได้ หรือมีในอัตราพิเศษเพื่อลดต้นทุนด้วย และที่มากกว่านั้นยังช่วยในเรื่องการตลาด การประชาสัมพันธ์ ผ่านเครือข่ายที่ Unigin มี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนกว่ากิจการจะมีรายได้ หรือมีในอัตราพิเศษ รวมถึงบริการ Call Center ให้ด้วย (ทั้งหมดนี้ขึ้นกับสัดส่วนการลงทุนของ Unigin Ventures ในกิจการนั้นๆ)
ดูเหมือน Unigin Ventures มีบริการและ support เยอะทีเดียว ยังมีอะไรอีกหรือเปล่า?
Unigin Ventures ช่วยจัดหาทีมงาน หรือบุคลากร เมื่อบริษัทเติบโต รวมถึงช่วยเรื่อง Business Matching กับเครือข่ายเจ้าของกิจการ ที่ Unigin Ventures และ Thaiace Group มีกว่า 500 บริษัท หากกิจการของผู้ประกอบการที่เป็น B2B หรือ B2C หรือ B2B2C นั้นตรงกับความต้องการของ เจ้าของกิจการ ซึ่งอาจจะกำลังหาระบบหรือผลิตภัณฑ์ดังกล่าวอยู่ และหากผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการเป็นที่น่าสนใจและเติมเต็มความต้องการได้ ผู้ประกอบการอาจมีรายได้ ได้ทันที
ที่เราอยากจะย้ำก็คือ Unigin Ventures มี Partner ด้านการเงินและสินเชื่อ ในเครือ ThaiAce Group คือ ThaiAce Capital ที่สามารถให้เงินทุนเป็น Credit Line กับกิจการแทนการลงทุนแบบปกติได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ก่อตั้งบริษัทไม่ต้องเสียสัดส่วนการถือหุ้น เหมือนกับการรับเงินลงทุนแบบ Series จากทั้ง Unigin Ventures เอง หรือ VC อื่นๆ ในกรณีที่กิจการต้องการเงินทุนเพิ่มในอนาคต อีกทั้งการสนับสนุนของเราในด้านต่างๆ นั้นจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถ Focus ไปยังผลิตภัณฑ์หลักของกิจการ แทนที่จะต้องเสียเวลามาดูแลระบบต่างๆ ช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนา Project และต้นทุน (ทั้งนี้เงื่อนไขเป็นไปตามข้อตกลงระหว่าง Unigin Ventures กับ startup / SME)
เห็นบอกว่านอกจากจะมีบริการของ startup แล้วยังมีบริการของ Unigin Ventures สำหรับ VC/Angel บริการที่ว่ามีอะไรบ้าง?
- Unigin Ventures สามารถร่วมลงทุนกับ VC/Angel ได้ ในกรณีที่ VC/Angels ต้องการผู้ร่วมลงทุนรายอื่นๆเพิ่มเติม ด้วยเหตุผลใดๆ
- Unigin Ventures ให้บริการกับ VC/Angel ในการ Due Diligence กิจการที่ VC/Angel ต้องการที่จะลงทุน ในระดับเบื้องต้น
- Unigin Ventures และ Partner ให้บริการสนับสนุนเงินลงทุนให้กับ startup / SME ในรูปแบบ Credit Line ให้กับกิจการที่ VC/Angel ได้ลงทุนแล้ว และต่อมากิจการต้องการเงินเพิ่มแต่ VC/Angel ไม่ประสงค์ที่จะเพิ่มการลงทุนแล้ว เพื่อลดความเสี่ยง
- Unigin Ventures ช่วยเรื่อง Exit Strategy ให้กับ VC/Angel ในกรณีที่ VC/Angel ต้องการถอนตัวจากการลงทุน โดยที่บริษัทดังกล่าวยังไม่สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดทุน หรือยังไม่สามารถหาผู้ลงทุนรายใหม่ได้
- Unigin Ventures เปิดรับ Angel Member ในกรณีที่ต้องการร่วมลงทุนกับ Unigin Ventures ในดีลที่ได้รับข้อเสนอ ทั้งในรูปแบบเปิดเผยตัว และไม่เปิดเผยตัว
ใครที่สนใจจะติดต่อกับ Unigin Ventures เพื่อเสนอโครงการ หรือร่วมธุรกิจ สามารถโทรติดต่อเราได้ที่ +6695-727-3555 / +662-744-2399 หรือลองอ่านเรื่องราวของพวกเราได้ที่ http://www.uniginventures.com ส่วนรูปของทีมงาน Unigin Ventures ก็ดูด้านล่างได้เลย เจอกันตามงานของ tech startup  ก็อย่าลืมทักทายกัน!
Screen Shot 2557-08-15 at 12.55.58 AM

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น