วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2558

18 ล้าน ล้านเซลล์เพื่อคุณ

Posted on  Posted in Self-Development
คุณรู้ไหมว่า พวกเราชาวมนุษย์วิเศษขนาดไหน!
โดยมาตรฐานแล้วพวกเรามีเซลล์สมองกันคนละประมาณ 18 ล้าน ล้านเซลล์ว้าว!!
คุณรู้ไหมว่าเจ้า 18 ล้าน ล้านเซลล์ เนี่ยมันต้องการอะไร?
มันต้องการทราบทิศทางจากคุณว่า คุณจะเอายังไงแน่กับชีวิตนี้
ขอย้ำว่ามันรอคำสั่งจากคุณ ฉะนั้น คุณจำเป็นต้องใช้จิตใจของคุณให้เป็น
คุณต้องบอกหรือพูดกับจิตใจของคุณให้เป็น
คุณต้องบอกหรือพูดกับจิตใจของคุณว่า คุณต้องการบรรลุผลสำเร็จอะไรบ้าง
เช่น ความสุข ความมั่งคั่ง ร่ำรวย
สุขภาพที่แข็งแรง เป็นที่รักใคร่ในหมู่เพื่อน
มีครอบครัวที่สมบูรณ์ ฯลฯ
เมื่อคุณบอกทิศทางเพื่อชี้นำ จิตใต้สำนึกจะเชื่อ
และมันจะบัญชาการให้สมองของคุณรวมพลังไปสู่เป้าหมายต่างๆ ที่คุณปรารถนา
แต่ถ้าคุณพูดกับจิตใจว่า “ผมโง่จะตาย ชาตินี้ผมไม่มีทางทำอะไรได้สำเร็จ”
จิตใต้สำนึกมันก็จะเชื่อ และสั่งการให้บรรดาเซลล์สมองช่วยโง่ตามคำขอของเจ้านายหน่อยเถอะ
(มันไม่กล้าขัดใจคุณหรอก) ดีไม่ดีเซลล์สมองฝ่อก็จบกันพอดี
ฉะนั้นเราต้องกลับหลังหันแล้วเริ่มต้นใหม่ ใช้จิตให้เป็น
และเราจะได้ประโยชน์มากกว่าเครื่องมือทุกชนิดที่ชาวโลกเคยประดิษฐ์คิดค้นขึ้นมาแล้ว
จงหัดใช้จิตนาการของคุณให้ยิ่งใหญ่และกว้างไกล
ในราวสองปีมานี้ (เดี๋ยวเดียวก็สองปีแล้วครับ)
ที่ผมพุ่งความสนใจไปที่คำวามสำเร็จ ผมกล่าวได้ว่า
ผมไม่เคยมีความสุขและความมั่นใจที่ยิ่งใหญ่เท่านี้มาก่อนเลยในชีวิต
ผมพูด คิด คำนึง ฝัน และจินตนาการถึงคำสามคำ คือ
“ความสุข ความมั่งคั่งร่ำรวย และความสำเร็จ”
ในทุกคืนก่อนหลับไป ผมพูดในใจราวสามนาทีก็หลับไป
ผมเขียนการ์ดเล็กๆ ว่า
“ผมเฉลียวฉลาด ผมเต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถ”
เสียบกระเป๋าเสื้อ และผมยืนยันที่หน้ากระจกว่า
ผมเกิดมาเพื่อประสบความสำเร็จ
เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างถอนรากถอนโคน กับตัวผม
ผมขยันทำงานอย่างที่สุดโดยไม่รู้สึกว่าเหน็ดเหนื่อย
ผมไม่รู้ว่าพลังมาจากไหน แต่ผมเชื่อว่าเป็นพลังจากจิตใต้สำนึกของผมเอง
ปัจจุบัน ผมเชื่อว่า
“ถ้าคนอื่นประสบความสำเร็จได้
ไม่มีเหตุผลใดที่ผมจะประสบความสำเร็จไม่ได้”
ยิ่งเวลาผ่านไปมากเท่าใด ผมก็ยิ่งเข้าใจมากขึ้นว่า
มีพลังมหาศาลในตัวมนุษย์ทุกคนที่รอให้เราเอาออกมาใช้
เพียงแต่ว่าคนส่วนใหญ่ไม่ทราบ จึงไม่ได้ปลดปล่อยพลังนั้นออกมา
จินตนาการดูสิว่า 18 ล้าน ล้านเซลล์
กำลังช่วยกันอย่างขยันขันแข็งที่จะสนับสนุนความสำเร็จทุกชนิดให้คุณ
เพื่อใช้ประโยชน์จากจิตใต้สำนึกของคุณ ลองถาม(ใจ) ตัวคุณว่า
คุณต้องการอะไรอย่างแท้จริงในสองปีข้างหน้านี้
จงบอกความปรารถนานี้กับมัน
พูดกับมันอย่างกระจ่างชัด (การพูดกับตัวเองไม่ยากใช่ไหมครับ)
หรือถ้าไม่ชอบการพูด ก็เขียนความต้องการของคุณลงในสมุดอย่างตั้งใจก็ได้
ถ้าคุณยอมลงมือกระทำเทคนิคนี้
คุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงการกระทำของตัวคุณอย่างชัดเจน
ถ้าทฤษฏีใดไม่เป็นผลให้คุณเปลี่ยนพฤติกรรม
คุณย่อมหวังผลลัพธ์ที่แตกต่างจากของเดิมไม่ได้
มันเป็นสิทธิ์ของคุณที่จะพูดสิ่งดีกับตัวคุณเดี๋ยวนี้
แล้วจิตของคุณจะพาคุณไปพบสิ่งดี
คนบางคนไม่รู้แม้กระทั่งความต้องการของตัวเอง
พวกเขามักบิดเบือนมัน บางคนอยากรวบแต่ปากบอกว่าไม่อยากรวยหน้าตาเฉย
บางคนรักเขาจะแย่ แต่ปากบอกว่าเกลียด (มัวแต่กลัวเสียฟอร์มอยู่นั่นแหละ)
ที่จริงผมไม่อยากวิจารย์แต่อยากบอกคุณว่า
ปากกับใจที่ไม่ตรงกันมันไม่ให้ผลดี โดยเฉพาะกับจิตใจของคุณนี่..ห้ามไปหลอกมัน
ถ้ามันเชื่อ..คนที่พูดจะเดือดร้อนครับ ฉะนั้นผมถึงประกาศเลยว่าคาถาของผมคือ
“ความสุข ความมั่งคั่งร่ำรวย ความสำเร็จ” ปัญหาคือตลอดชีวิตของคนส่วนใหญ่
ไม่ได้พูดและคิดอย่างจริงจังกับจิตใจของตนเองเลย
พวกเราทำแบบโจ๊กกันไปหมด..”รวยเหรอ เออแล้วไงต่อ?”
พวกเราทำเป็นเล่นกันไปหมด จิตใจมันก็ไม่จริงจังตามไปด้วย
คนส่วนใหญ่จึงมีชีวิตแบบเบลอๆพร่ามัวกันไปหมด
ผมมีนิทานเสียดสีจะเล่าให้คุณฟัง
มีชาวนา สามีภรรยาคู่หนึ่งอยากนั่งเครื่องบินขนาดเล็กเข้าเมือง
โดยต่อรองว่าขอนั่งฟรีสักครั้งได้ไหม นักบินจอมผาดโผนบอกว่าได้
แต่มีข้อแม้นิดเดียวคือ “คุณสองคนต้องไม่ส่งเสียงหวีดร้องออกมาแม้แต่นิดเดียว”
ไม่งั้นผมปรับคนละ 500 บาท” ชาวนาตกลง และพูดว่า
“ผมและภรรยาจะรูดซิปปิดปากให้สนิท เราไม่เสียค่าปรับให้คุณแน่ๆ”
ในระหว่างการบิน นักบินควงสว่านผาดโผนอย่างเต็มที่
แถมตีลังกาทำเลขแปดกลางเวหาอย่างสนุกสนาน
ในที่สุด เมื่อเครื่องบินลงจอด นักบินหันมาพูดกับชาวนาว่า
“โอ้โห..น่าทึ่งมาก พวกคุณไม่ส่งเสียงแม้แต่คำเดียว! ผมไม่อยากจะเชื่อเลย”
ชาวนาตอบว่า “ใช่ครับ..แต่เมียผมตกหายไปไหนครับนี่?”
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ในยามที่ฉุกเฉินนั้น
มันไม่ใช่เวลาที่จะมาปิดปากเงียบเพื่อประหยัด 500 บาท
ชาวนาจะต้องตะโกนบอกนักบินว่า
“เราสองคนทนไม่ได้กับการบินแบบนั้น
โปรดบินธรรมดาเถอะครับ”
ในทำนองเดียวกัน ถ้าคุณไม่มีความสุข คุณหาเงินได้ไม่พอใช้
หรือว่าคุณเจ็บป่วย มันไม่ใช่เวลาที่คุณจะมาปิดปากเงียบ
และปล่อยให้สถานการณ์อันเลวร้ายนี้ดำเนินต่อไป
คุณจะปล่อยให้ชีวิตคุณพังก่อนหรือครับ ถึงจะยอมอ้าปากพูดถึงสิ่งที่คุณต้องการ
มากกว่าสภาพที่เป็นอยู่ ได้โปรดเถอะครับ
18 ล้านล้านเซลล์กำลังรอฟังคำพูดของคุณอยู่
คุณต้องพูดตอกย้ำถึงความต้องการของคุณให้มันฟังบ่อยๆ
แล้วคุณจะได้พลังในการขับเคลื่อนของมัน
พลังที่ไร้เทียมทานอันซ่อนเร้นอยู่ในตัวคุณตลอดมา
วันชัย ประชาเรืองวิทย์
NLP Coach Expert
coachwanchai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น