วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แบบนี้ก็ได้เงิน! 5 อาชีพแปลกของคนญี่ปุ่น

updated: 21 ส.ค. 2558 เวลา 22:15:34 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
หลายคนคงเคยได้ยินอาชีพแปลกๆ จากต่างประเทศมาบ้าง แต่จะรู้หรือไม่ว่าที่ญี่ปุ่นอาชีพที่แปลกๆ ที่คาดไม่ถึง 5 อาชีพเลยทีเดียว ว่าแล้วก็ลองมาดูกันเลย

รับจ้างทัวร์ไหว้พระ

ที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีการแสวงบุญไหว้พระอยู่ 88 วัดเลยทีเดียว และด้วยปัจจุบัน หลายๆคนไม่สะดวกจะไหว้พระได้ครบ จึงมีบริษัทรับจ้างที่ไปไหว้พระให้ แค่เพียงลูกค้าสั่งทางบริษัทไว้ บริษัทก็จะจัดพนักงานไปตระเวณไหว้พระให้ครบ 88 วัด โดยทำตามประเพณีทุกอย่างของพิธีการไหว้พระ ซึ่งการรับจ้างไหว้พระนี้มีรายได้ถึง 6-7 หมื่นบาทต่อครั้งเลยทีเดียว

รับจ้างพักในห้องเช่า

ฟังแล้วอาจจะดูสบาย แค่นอนเฉยๆก็ได้เงิน ไม่ยุ่งยากอะไร แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่ห้องธรรมดา แต่เป็นห้องที่เจ้าของได้จากโลกนี้ไปแล้ว จากสาเหตุถูกฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย โดยเมื่อตำรวจทำคดีเสร็จ ผู้รับจ้างก็เริ่มเข้ามาพักเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่จ๊ะเอ๋กับอะไรที่น่ากลัวในตอนกลางคืน และมีเหตุการณ์ปกติ ซึ่งเมื่อครบ 1 เดือนแล้ว เจ้าของหอพักนั้นก็สามารถเปิดห้องนั้นให้เช่าต่อไปได้

นักรับฟัง

หลายคนรู้ว่าว่าคนญี่ปุ่นนั้นจริงจังกับการทำงาน ทำให้มีความเครียด ความกดดันสูงมาก และคนญี่ปุ่นมีนิสัยที่ไม่กล้าแสดงความรู้สึกที่แท้จริงออกมา เพราะความเกรงใจ อาชีพนี้จึงเกิดขึ้น โดยมีหน้าที่แค่รับฟังสงบๆ และพยักหน้าตอบรับเล็กน้อยเท่านั้น โดยรายได้จะอยู่ที่ 10 นาที 1,000 เยน เลยทีเดียว

รับจ้างนอน

นอนอย่างเดียว 20 วัน รับ 1แสน บาท จริงๆแล้วงานนี้คืองานวิจัยหนึ่งที่อยากศึกษาว่า หากมนุษย์ที่อยู่ในยานอวกาศซึ่งต้องนอนนิ่งๆเป็นเวลานาน ร่างกายจะส่งผลเสียหรือไม่ โดยทางโครงการสามารถให้ผู้รับจ้าง นอนอ่านหนังสือ นอนดูทีวี นอนเล่นเกมก็ได้ แถมมีเครื่องสระผมให้ และอาบน้ำด้วยการเช็ดแอลกอฮอล์ ได้สบาย

ผู้ช่วยนักวิจัยเห็ดพิษ


งานนี้หน้าที่มีอยู่ 2 อย่าง คือ ช่วยผู้วิจัยเห็ดพิษพิมพ์รายงาน จัดเอกสาร และอีกหน้าที่หนึ่ง ซึ่งเป็นหน้าที่ที่สำคัญคือหากนักวิจัยทดลองเห็ดพิษแล้วเกิดเป็นอะไรขึ้นมา คุณต้องรีบโทรแจ้งรถพยาบาลให้มารักษาเร็วที่สุด และอาชีพนี้ได้รับค่าแรงถึงวันละ 3,000 บาท เลยล่ะ

สำหรับคนที่เบื่ออาชีพเดิมๆ หรืออยากหาประสบการณ์การทำงานใหม่ๆ ก็ลองหาข้อมูลแล้วไปทำงานที่ญี่ปุ่นนี้กันนะ


ที่มาหนังสือ JAPAN GOSSIP สำนักพิมพ์มติชน
เรียบเรียงโดย yaklai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น