วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เศรษฐีหนุ่มเลิกทำงานอายุ 27 ใช้ชีวิตหรูบ้าคลั่ง แต่เพียง 3 สัปดาห์เขาก็เปลี่ยนไป!!

เราทุกคนล้วนเคยคิดว่า ‘เมื่อไหร่ที่รวยล้นฟ้า จะขอเลิกทำงานไปตลอดชีวิตแล้วก็นั่งเสวยสุขไปทั้งชาติ’ เศรษฐีหนุ่มรายนี้ก็คือหนึ่งในคนที่คิดแบบนั้น แต่แล้วเขาก็ค้นพบความจริงของชีวิตในแบบที่ไม่เคยคิดมาก่อน!!
หมีขาวขอพาไปรู้จักกับ Jon Carder เขาคือเศรษฐีหนุ่มวัย 27 รูปหล่อที่รวยมาจาก ‘การฝ่าฟันด้วยตัวเอง’ โดยเขาไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง ไม่ได้มีพ่อแม่ที่ร่ำรวย หากแต่ดิ้นรนทำธุรกิจนับตั้งแต่วัยรุ่น เริ่มตั้งแต่การเปิดแบรนด์ ‘BabysHeaven’ที่ขายสินค้าเกี่ยวกับเด็กบนโลกออนไลน์ ก่อนจะขายต่อให้คนที่เข้ามาขอซื้อด้วยมูลค่าหลายพันเหรียญ (หลายหมื่นบาท)
rich man4
ต่อมาเขาก็ก่อตั้งเว็บที่นำเขาไปสู่วิถี ‘เศรษฐีเงินล้าน’ มันมีชื่อว่า CilentShop และมันเป็นเว็บที่คอยรวบรวมคนที่อยากเข้ามาทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้ได้มาพบกัน ซึ่งหลังจากที่มันถูกขายก็ทำเงินได้กว่า 10,000,000 เหรียญเลยทีเดียว (ราว 331,190,000 บาท)
จากนั้น  Jon Carder ก็ตั้งใจว่า ‘ข้าขอเสวยสุขไปทั้งชาติล่ะงานเนี้ย’ โดยเขาได้ตัดสินใจเกษียณนับตั้งแต่วัย 27 หลังจากมีเงินมหาศาล เขาปาร์ตี้หนักมาตลอด และชวนเพื่อนเศรษฐีไปใช้ชิวตหรูร่วมกัน ทุกวันทุกคืนเขาจ่ายเงินแบบจัดหนัก จัดเต็ม…แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเมื่อเพื่อนทุกคนของเขาต้องกลับไปทำงาน…สุดท้าย Jon Carder ก็พบว่าเขาคือคนที่โดดเดี่ยว
rich man1
“มันเป็นชีวิตที่น่าเบื่อมากครับกับการที่เราไม่ได้ทำงาน มันน่าเบื่อแบบที่ทำให้ผมแทบคลั่ง…แล้วตอนที่ผมซื้อรถยักษ์แล้วขับไปที่บ้านแม่ผมก็ตกใจกับเงินที่ผมหาได้มหาศาล เธอคิดว่าผมเป็นพวกค้ายาหรืออะไรทำนองนั้น” แต่หลังจากอธิบายให้แม่เข้าใจ แม่ผู้มีชีวิตธรรมดาก็ภูมิใจกับลูกของตนที่ได้กลายเป็นเศรษฐีผู้สู้ชีวิตด้วยตัวเอง ซึ่งจุดนี้เองที่ทำให้ชายหนุ่มคิดได้ว่าความภาคภูมิใจของชีวิต ก็คือการได้ทำงานที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ชีวิตผู้อื่น จากนั้น 3 สัปดาห์หลังจากที่เขาเกษียณ Jon Carder ก็คิดว่าจะกลับมาทำงานอีกครั้งอย่างจริงจัง เพราะเค้ารู้แล้วว่าการเสวยสุขไปทั้งชาติโดยไม่ทำอะไรมันน่าเบื่อกว่าที่ใครคาดคิด
rich man2
rich man3
ที่มา: Dailymail

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น