วันอังคารที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2558

"โรลส์-รอยซ์ เรธ" ที่สุดของอัครยานยนต์แห่งปี!

updated: 22 ส.ค. 2558 เวลา 11:43:00 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
วันก่อน ค่ายโรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก ของ ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะจัดกิจกรรม "โรลส์-รอยซ์ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ไดรวิ่ง" ที่สนามพีระฯเซอร์กิต พัทยา เชิญลูกค้าและสื่อมวลชนไปทดลองขับสุดยอดรถแห่งปีโรลส์-รอยซ์ โกสต์ ซีรีส์ ทู (Ghost Series II) และเรธ (Wraith) ยนตรกรรมหรูที่ลูกค้าต้องการดีไซน์แบบไหนภายในห้องโดยสาร เขาจัดให้ได้ทั้งหมด สนนราคาค่าตัวก็ราว ๆ 30 กว่าล้านบาท ก็ไม่ได้ทดสอบอะไรมากหรอกครับ อย่างแรกก็อยากให้รู้ว่ารถที่ความยาว 5 เมตรกว่า น้ำหนักราว ๆ 3 ตัน จังหวะการออกตัว พุ่งทะยานจาก 0-100 กม./ชม.ทำได้ดีแค่ไหน?
ไม่น่าเชื่อนะครับว่า เล่นเอาตกใจเหมือนกัน เพราะดูจากรูปทรงน่าจะไปแบบช้า เนิบ ชิล ชิลแต่กลับปรู๊ดปร๊าดเอาเรื่อง ในสเป็กระบุไว้ราว 5 วินาที ทำจริงไม่ถึงครับ กับอีกอย่างที่ต้องทึ่ง ก็คือระยะเบรก ที่สั้นมาก ๆ เพราะฉะนั้น ขับตัวนี้หายห่วงเรื่องความปลอดภัย



โรลส์-รอยซ์ เรธ มาพร้อมดีไซน์แบบสองประตู ได้รับแรงบันดาลใจมาจากยอดยนตรกรรมแบบแกรนด์ ทัวริสโม แห่งยุค 50 และ 60 ตกแต่งด้วยสีดำด้านล่าง และสีเงินด้านบน ซึ่งการนำเสนอในแบบทูโทนนี้ ช่วยเสริมดีไซน์ให้สง่างาม ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะตัว

เปิดประตูออกมาเผยให้เห็นสุดยอดการตกแต่งภายในที่หรูหราด้วยผืนหนังคุณภาพและการตกแต่งงานไม้โดยใช้ไม้คานาเดลแพเนลลิง



ขุมพลังในการขับเคลื่อน เป็นเครื่องยนต์ V12 ทวินเทอร์โบ รีดกำลังได้ถึง 624 แรงม้า และแรงบิดสูงถึง 800 นิวตัน-เมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ท็อปสปีดพุ่งปรี๊ดไปถึง 250 กม./ชม. (ล็อกไว้)

สวยงามด้วยวงล้อและยางขนาด 21 นิ้ว แบบสั่งทำพิเศษ กึ่งเงากึ่งด้านสองสีมีลายโมโนแกรม RR ที่เข้ากันกับสีของตัวรถ ระบบกันสะเทือนของเรธ ถูกปรับให้ลดบอดี้โรลล์ และขยายการตอบรับอย่างนุ่มนวลเมื่อเข้าโค้งพวงมาลัยปรับน้ำหนักตามความเร็ว

มีเทคโนโลยีทันสมัย พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานต่าง ๆ จอแสดงมาตรวัดบนกระจกหน้า ไฟหน้าปรับระดับอัตโนมัติ เปิดห้องเก็บสัมภาระท้ายรถแบบไม่ต้องใช้กุญแจ อีกทั้งการพัฒนาระบบการสื่อสารเชื่อมต่อระหว่างผู้ขับขี่และระบบคอมพิวเตอร์ ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายทันสมัย คุ้มค่ากับราคาค่าตัว เริ่มต้นที่ 30.9 ล้านบาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น