วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

Google เปิดตัวคู่มือ Search Quality Rating Guidelines เพื่อคนทำ SEO แบบเต็มๆ หนากว่า 160 หน้า

ศาสตร์ของ SEO เป็นสิ่งที่ใครหลายคนอยากจะรู้ รู้เพื่อรู้ใจ Google ว่าการกวาดข้อมูลเนื้อหาเพื่อจัดอันดับนั้นมีหลักการคิดอย่างไร ซึ่งจริงๆ แล้วก็มีการเผยแพร่ความรู้จากเหล่าผู้รู้ แต่ก็ไม่ใช่จากปากของ Google เอง แต่นี่คือเวอร์ชันล่าสุดที่ Google ปล่อยออกมาให้ผู้ที่สนใจศึกษาด้าน SEO ได้อ่านกันโดยเฉพาะ ซึ่งจะเรียกเป็นครั้งแรกก็ว่าได้ที่ปล่อยแบบจัดเต็มขนาดนี้

เอกสารฉบับนี้ใช้ชื่อว่า Search Quality Rating Guidelines โดยที่บอกว่าเป็นครั้งแรกๆ ที่จัดเต็ม เพราะก่อนหน้านี้มีการเผยแพร่เอกสารนี้มาบ้างแล้วในปี 2008, 2011, 2012 และ 2013 แต่ทุกปีที่กล่าวมาล้วนแล้วเป็นฉบับย่อๆ แทบทั้งสิ้น
มาในปีนี้ 2015 Google เองได้ตัดสินใจที่จะเผยแพร่ข้อมูลทุกสิ่งอย่างเกี่ยวกับการจัดอันดับการค้นหา ลงใน Guideline ที่มีความหนาถึง 160 หน้า โดยทาง Google เผยถึงการให้ข้อมูลแบบไม่ได้ให้กันเล่นๆ ครั้งนี้ว่า เราอยากให้คนเข้าใจถึงกระบวนการในการตัดสินใจก่อนที่จะเรียงเป็นอันดับจากการบอกเล่าของเราเอง
เนื้อหาภายในเมื่อลองเข้าไปดูในสารบัญแล้วก็จะแยกเป็น 4 ส่วนคือ ภาพรวมทั้งหมด, เรื่อง Page Quality, ความเข้าใจถึงโมบายล์, เรื่อง Rating และการใช้ Evaluation Platform
ให้กันขนาดนี้ จะรออะไรครับ เข้าไปอ่านและดาวน์โหลดมาไว้เลยที่นี่ Search Quality Rating Guidelines 2015 by Google
ที่มา: Google Webmaster Central Blog

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น