วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

7 เกาะ Unseen เมืองไทย ที่คุณต้องไปก่อนตาย!!

“เกาะ” ในประเทศไทยกลายเป็นที่เที่ยวติดอันดับต้นๆ ของโลกไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากเกาะชื่อดังที่หลายคนรู้จักและเคยไปเยือนนับครั้งไม่ถ้วนอย่าง เกาะเสม็ด เกาะล้าน เกาะสมุย ฯลฯ ในแดนสยามของเรายังมีเกาะน้ำทะเลใสสวยงามระดับ Unseen Thailand อยู่อีกหลายแห่ง ที่แนะนำว่าคุณต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต เริ่มกันด้วย...



เกาะราชาหรือเกาะรายา เป็นหมู่เกาะที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดภูเก็ต  มีความโดดเด่นอยู่ที่หาดทรายขาวสะอาดนุ่มเท้า ทั้งยังเป็นแหล่งปะการังอันสวยงาม จนสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเข้ามายลโฉมได้เป็นจำนวนมาก และเสน่ห์อีกอย่างคือบรรยากาศเงียบสงบ    เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนหรือฮันนีมูน ซึ่งเกาะราชาจะแบ่งออกเป็น 2 เกาะคือ เกาะราชาใหญ่ และราชาน้อย  โดยเกาะราชาใหญ่จะมี 5 อ่าวให้เที่ยวชมได้แก่ 1.อ่าวปะตก 2.อ่าวสยาม 3.อ่าวขอนแค 4. อ่าวทือ 5. อ่าวหลา และทั้ง 5 อ่าวสามารถเดินเชื่อมต่อถึงกันได้ ส่วนเกาะราชาน้อยจะมีเพียง 2 อ่าวคือ1. อ่าวพร้าว และ 2. อ่าวรังไก่   ที่แม้จะมีชายหาดไม่งดงามเท่าเกาะราชาใหญ่ แต่ความสวยของโลกสีน้ำเงินใต้ท้องทะเลก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน

~ คลิ๊กดูภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว ~
“น้ำใสไหลเย็น เห็นตัวปลา” เป็นสิ่งที่นึกถึงแน่นอนเมื่อได้มาเยือนเกาะไข่ จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นเกาะขนาดเล็กมีอยู่ด้วยกัน 3 เกาะคือ 1.เกาะไข่ใน 2.เกาะไข่นอก 3. ไข่นุ้ย  (ปัจจุบันสามารถเที่ยวได้แค่เกาะไข่ในกับไข่นอก)  จุดเด่นอยู่ที่โขดหินรูปร่างแปลกสวยงาม หาดทรายขาว-น้ำทะเลใส  บริเวณรอบเกาะสามารถดำน้ำดูปะการังหลากชนิด มีปลาสวยงามแหวกว่ายให้เราสัมผัสได้อย่างใกล้ชิดและภาพจำติดตาของใครหลายคนคือเตียงผ้าใบและร่มกันแดดหลากสีสันเรียงรายอยู่เต็มหาด โดยเกาะไข่นอกประกอบด้วย 2 หมู่เกาะ ซึ่งมีลักษณะคล้ายไข่ดาวกลางทะเล  มีหาดทรายขาวเหมาะแก่การนอนอาบแดดลงเล่นน้ำและดูปะการัง ส่วนเกาะไข่ในก็มีความสวยงามเช่นเดียวกัน ทั้งความขาวของผืนทรายและฝูงปลาหลากสี แต่ที่เด่นกว่าคือจะมีหินรูปหัวช้างและรูปเต่า 3 ตัว

~ คลิ๊กดูภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว ~

เกาะสวยใกล้กรุงเทพฯ ยังมีให้เที่ยวชมนั่นคือเกาะขาม อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ตั้งห่างจากฝั่งเพียง 9 กม.ในเกาะจะมีหาดใหญ่ๆ อยู่ 2 ด้านคือทิศเหนือ กับทิศใต้ โดยหาดทิศเหนือจะมีผืนทรายที่ค่อนข้างละเอียด และน้ำทะเลใสเหมาะแก่การว่ายน้ำและทำกิจกรรมทางน้ำตามอัธยาศัย ส่วนหาดทิศใต้เป็นหาดทรายหยาบ   เต็มไปด้วยหินกรวดและซากปะการังทับถมตลอดชายหาด   อย่างไรก็ตามลึกลงไปในท้องทะเลสามารถพบแนวปะการังที่สมบูรณ์   เช่น ปะการังเขากวาง ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง เป็นต้น จึงเหมาะกับการดำน้ำในระดับผิวและระดับลึก  นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ชมปลาทะเลและสัตว์ใต้น้ำหายากจำนวนมาก อาทิ ปลาผีเสื้อปลาสลิดหิน, ปลาอมไข่ หอยมือเสือ หอยมือแมว  เม่นทะเล และปลิงทะเล

~ คลิ๊กดูภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว ~
      Photo : .อธิกสุรทิน (* ดูหมายเหตุท้ายบทความ)
      Photo : .อธิกสุรทิน (* ดูหมายเหตุท้ายบทความ)
      Photo : .อธิกสุรทิน (* ดูหมายเหตุท้ายบทความ)
      Photo : .อธิกสุรทิน (* ดูหมายเหตุท้ายบทความ)
เหมาะสมกับฉายาที่หลายคนขนานให้เป็น “มัลดีฟส์ เมืองไทย” สำหรับเกาะพยาม จังหวัดระนอง เพราะทั้งน้ำทะเลใสแจ๋ว บวกกับรีสอร์ทที่ปักหมุดอยู่กลางทะเล ซึ่งให้อารมณ์เช่นเดียวกับที่มัลดีฟส์ไม่มีผิด และต้องไม่พลาดไปดำน้ำชมปะการังที่สวยงามนานาชนิดบริเวณรอบๆ เกาะ เพราะเกาะพยามนับเป็นแหล่งดูปะการังที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง หรือจะเลือกตกปลา, ขี่จักรยานรอบเกาะ ตลอดจนพายเรือคายักชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าชายเลน และสัมผัสกับวิถีชีวิตชาวเล "เผ่ามอแกน" ที่มาอาศัยอยู่เป็นบางครั้ง ส่วนใครที่อยากลงเล่นน้ำทะเลก็แนะนำให้ไปเพลิดเพลินที่อ่าวเขาควาย, อ่าวใหญ่ และหาดขาม

~ คลิ๊กดูภาพเพิ่มเติม และอ่านรีวิว ~
* ขอสงวนลิขสิทธิ์ภาพชุดนี้ ห้ามนำรูปชุดนี้ไปใช้ หรือเผยแพร่ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพโดยเด็ดขาดไม่ว่าในกรณีใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านใดต้องการนำไปใช้กรุณาติดต่อที่ 9febphotos@gmail.com ครับ **

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น