วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

หนังสือแนะนำเพื่อความสำเร็จ

Richard St. John เป็นวิศวกร ออกแบบรถยนต์ แต่ใช้ความรู้ทางด้าน factor analysis เดินทางสัมภาษณ์ผู้ประสบความสำเร็จในอเมริกา 500 คน ใช้เวลา 10 ปี จนได้หนังสืออมตะ ชื่อ "8 to be Great" ขึ้นมา ว่าคนสำเร็จ จะมี 8 ปัจจัยนี้ เหมือนกัน

ดังนั้น หนังสือที่แนะนำ จะใช้ แนวคิด 8 to be Great ของ Richard St. John เป็นตัวยืน บางเล่มมีแปลไทย บางเล่มก็ไม่มีแปลไทยนะ

คนที่ประสบความสำเร็จ จะมี 8 factor เหมือนกันดังนี้

1. Passion - หาสิ่งที่รักที่จะทำ ให้ได้ก่อน >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติม คือ The 7 Spiritual Laws of Success ของ Deepak Chopra

2. Working Hard - ทำงานที่เรารักให้หนัก แต่เราจะไม่รู้สึกเจ็บปวดใด ๆ >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติมคือ Outliers ของ Malcolm Gladwell

3. Focus - โฟกัสทำสิ่งนี้ให้ดีที่สุด อยู่กับปัจจุบัน >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติมคือ The Power of Now: A Guide to Spiritual Enlightenment ของ Eckhart Tolle

4. Push - เอาตัวเองออกจาก Comfort Zone + หา connection ดี ๆ >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติมคือ 1.Train Your Brain For Success ของ Roger Seip 2.How to Win Friends and Influence People ของ Dale Carnegie

5.  Idea - ไอเดียจะเริ่มเกิด ถ้า 1-4 มาถูกทาง สุดยอดไอเดียจะมาตอนที่เราสงบ >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติมคือ The 7 Spiritual Laws of Success ของ Deepak Chopra (หัวข้อ The law of pure potentiality, meditation) 

6. Improving - ปรับปรุงให้ทันยุคเสมอ >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติมคือ 1. The World Is Flat ของ Thomas L. Friedman 2.The Lean Startup ของ Eric Ries

7. Serve - แบ่งปัน(แบบฉลาดและมี impact) เพื่อได้รับกลับมามากขึ้น >> หนังสือยังไม่มี แต่มี Article แนะนำ (โหลดฟรี) ชื่อ "A Blank Check Waiting for You!" ของ Gardner Hunting

8. Persist - ไม่สนใจต่ออุปสรรค >> หนังสือแนะนำเพิ่มเติมคือ Change Your Thoughts - Change Your Life: Living the Wisdom of the Tao ของ Dr. Wayne W. Dyer

(พอดีมีนักศึกษามช. วิชา 011269 e-mail มาถาม เรื่องหนังสือ ที่จะให้อ่านเพิ่ม ไหน ๆ ก็ email มาแล้ว เลยโพสต์แชร์ในเฟสด้วยเลยละกัน อันนี้ไม่ออกสอบ final แต่ออกสอบไปตลอดชีวิต)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น