วันจันทร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ฝันที่เป็นจริง “Wheelys” รถเข็นขายกาแฟพลังงานแสงอาทิตย์ by EnergySavingMedia.com

หนุ่มวัย 26 เริ่มต้นธุรกิจขายกาแฟขนาดเล็ก ด้วยรถเข็นพ่วงจักรยานพร้อมพลังงานแสงอาทิตย์ ให้ชีวิตเดินหน้าด้วยธุรกิจที่มาพร้อมกับพลังงานอย่างยั่งยืน
ในทุกๆ เช้า หนุ่มวัย 26 ปีนามว่า Kim Sil จะปั่น “Wheelys” หรือจักรยานที่พ่วงด้วยร้านขายกาแฟไปยังสถานีรถไฟเต็มไปด้วยผู้คนในเมือง Lund ของสวีเดน หลังจากชั่วโมงเร่งด่วนชายหนุ่มก็ย้ายไปยังมหาวิทยาลัยและสถานที่ผู้คนมากมายอื่นๆ จนรายได้ในบางวันสูงถึง 700 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ เกือบ 23,000 บาท
“Wheelys” เป็นแฟรนไชส์รถเข็นกาแฟของบริษัทในสวีเดนที่กำลังขยายธุรกิจจากผู้สนใจไปทั่วโลก โดยลักษณะรถเข็นจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์เพื่อการขายกาแฟอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่รุ่นใหม่ล่าสุดที่ระดุมทุนในเว็บไซต์ Indiegogo นั้นจะมีอ่างล้างจาน ตู่เย็น ไวไฟ โต๊ะนำหนักเบาพับไว้ในตัวรถ อีกทั้งยังสามารถเป็นสถานที่ให้บริการชาร์จพลังงานสำหรับลูกค้า มีถังขยะรีไซเคิล ถังน้ำเสีย รวมไปถึงแผงเซลล์แสงอาทิตย์เพื่อแสงสว่างและมอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยส่งกำลังเวลาปั่นขึ้นเนิน
ทั้งนี้ รถเข็นขายกาแฟด้วยพลังงานอย่างยั่งยืนนั้น ถูกออกแบบมาเพื่อการแข่งขันกับแบรนด์ใหญ่ ด้วยคุณสมบัติที่เป็นเจ้าของได้ง่ายด้วยต้นทุนที่ถูกกว่า เช่น หากคุณต้องการเป็นเจ้าของสตาร์บัคส์ในสหราชอาณาจักร ต้องมีเงินในบัญชีอย่างน้อย 800,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 26 ล้านบาท อีกทั้งยังต้องเช่าหรือซื้อที่ แต่สำหรับ “Wheelys” นั้นมีต้นทุนน้อยกว่า 4,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 130,000 บาท สามารถเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่ผู้คนมากมายได้ และข้อดีของการเป็นแบรนด์ก็ง่ายต่อการรับรู้และตัดสินใจ ด้วยมาตรฐานเดียวกันที่ทำให้ลูกค้ารู้ถึงคุณภาพและสินค้าที่ได้รับ

EnergySavingMedia.com's photo.
EnergySavingMedia.com's photo.
EnergySavingMedia.com's photo.
EnergySavingMedia.com's photo.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น