วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2558

ไม่ต้องไปหาโรงเรียนสอนธุรกิจหรอก เเค่ดู 6 วีดีโอของ TED เหล่านี้ [บทความที่68]

ไม่ต้องไปหาโรงเรียนสอนธุรกิจหรอก เเค่ดู 6 วีดีโอของ TED เหล่านี้ [บทความที่68]ในปัจจุบันเราสามารถเข้าถึงข้อมูลดีๆได้ง่ายมากๆ ทำให้การเรียนรู้ไม่ต้องอยู่กับที่ใดที่หนุ่งอีกต่อไป บทความนี้รวบรวมเอา วีดีโอของ TED ที่ให้ความรู้การเป็นผู้นำ และ นำธุรกิจไปได้ (มีซับไทยหมดนะครับ)

1. พลังของความเชื่อที่คุณสามารถพัฒนาได้

Carol Dweck เป็นนักวิจัยด้านเเรงบันดาลใจของคนสำเร็จ พูดถึงการสร้าง mindset จากวีดีโอนี้เราจะยกระดับของ mindset เเละสามารถยกระดับของเพื่อนๆที่ทำงานด้วยกัน หรือเเม้กระทั่งพนักงานของเราได้อีกด้วย

2. การทดลองเกี่ยวกับความเห็นใจ

Sam Richards เป็นอาจารย์และนักสังคมวิทยา พูดเกี่ยวกับการเห็นใจ เข้าอกเข้าใจผู้อื่น สิ่งนี้จะมีประโยชน์มากในการสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน ลูกน้อง หรือเจ้านายของคุณ

3. กุญแจเเห่งความสำเร็จ

Angela Lee Duckworth เป็นนักจิตวิทยาด้านการควบคุมตัวเอง กล่าวถึงทฤษฎี “ก้อนกรวด” หมายถึงความหลุ่มหลง และ ความขยัน ในเป้าหมายระยะยาว วีดีโอนี้จะช่วยให้เราหา สิ่งที่เรารัก และ เป้าหมายของชีวิต ที่จะขับเคลื่อนเราไปสู่ความสำเร็จ

4. ผู้นำที่ยอดเยี่ยมปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างไร

David Marquet ได้บอกถึงการเป็นผู้นำที่ทำให้คนรอบข้างรู้สึกบันดาลใจ (อันนี้ไม่มีซับไทยนะครับ)

5. พลังของความเปราะบางทางจิตใจ

Brené Brown กล่าวว่าความที่เป็นคนใจอ่อนหรือ เปราะบาง มันสามารถบันดาลใจผู้คนได้เวลาสื่อสารทำให้ผู้คนรู้สึกถึงการเชื่อมโยง เเละ ซาบซึ้ง สามารถนำไปใช้กับผู้อื่นได้

6. วิธีที่สุดยอดผู้นำสร้างเเรงบันดาลใจ

Simon Sinek กล่าวถึงวิธีที่ผู้นำที่ยิ่งใหญ่ อย่าง Steve Jobs , Martin luther king สร้างเเรงบันดาลใจเเก่ผู้คน โน้วน้าวผู้คนจำนวนมาก เข้าทำได้อย่างไร ในวีดีโอนี้มีคำตอบครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น